Vô tư dừng ô tô giữa đường… mua đồ

Xe gắn máy 2 bánh dừng giữa đường để… mua đồ đã rất ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông, ấy vậy mà hiện nay ở nhiều nơi trên địa bàn TPHCM còn xuất hiện tình trạng người điều khiển ô tô cũng vô tư dừng giữa đường để mua đồ. 
Chúng tôi đã chứng kiến một ô tô 4 chỗ sang trọng dừng ngay giữa đường Hai Bà Trưng, đoạn gần chợ Tân Định, để người ngồi trong xe vẫy người bán trái cây ngồi ở đầu chợ, hỏi mua vài ký táo. Tới khi bị người đi đường phản ứng quyết liệt, người điều khiển xe này mới chạy vào sát vỉa hè chờ người bán táo đem hàng ra.
Chưa hết, vào đầu tháng 9-2017 vừa qua, người viết bài này cũng chứng kiến một ô tô 7 chỗ vừa đổ dốc cầu Lê Văn Sỹ (bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, quận 3) trên đường Trần Quốc Thảo thì ghé vào tiệm gần đó để mua bánh mì. Người mua hàng ngồi trên xe, chỉ hạ kính xuống và trao đổi mua bán với người bán. Tuy không đến mức dừng ngay giữa đường nhưng do mặt đường ở đây chật hẹp, lại lưu thông 2 chiều nên việc một chiếc ô tô dừng lại hơn 10 phút cũng đã khiến giao thông qua đoạn đường này bị ùn ứ. 
Có thể hiện nay những hành vi này chưa xảy ra đại trà, nhưng nếu không có biện pháp chế tài, xử phạt nghiêm khắc ngay từ bây giờ, e rằng sẽ tái diễn. Mong rằng ngành chức năng sớm có biện pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng nêu trên tái diễn 

Tin cùng chuyên mục