Vợ siết cổ chồng tử vong do bỏ đi nhậu khi con bệnh

Bực tức trong lúc con bệnh nhưng chồng lại bỏ đi nhậu nên Nguyễn Thị Hằng Ni lợi dụng lúc anh T.Q.L. ngủ say vì say rượu trên võng đã trói tay lại, rồi dùng dây siết cổ đến tử vong.

Bị cáo Nguyễn Thị Hằng Ni tại tòa
Bị cáo Nguyễn Thị Hằng Ni tại tòa

Sáng ngày 23-8, sau một ngày xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hằng Ni (31 tuổi, ngụ khóm 1, phường 8, TP Cà Mau) 10 năm tù về tội giết chồng.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Cà Mau, bị cáo Ni và anh T.Q.L. kết hôn với nhau vào năm 2015, có một con chung.

Quá trình sống chung, giữa Ni và L. thường xuyên xảy ra cự cãi. Nguyên nhân do L. thường xuyên đi nhậu, thiếu sự quan tâm đến gia đình.

Ngày 25-3-2018, khi con bị bệnh nên L. chở hai mẹ con đi khám. Tuy nhiên, khi về nhà con không bớt bệnh nên Ni kêu chồng đưa con vào bệnh viện. L. không đồng ý, do đó hai người cãi nhau.

Sau đó, L. bỏ đi nhậu, chị Ni điện thoại nhưng vẫn không về. Đến khoảng 2h ngày 26-3, Ni thức dậy lấy sữa cho con uống thì thấy L. nằm trên võng đã ngủ mê. Ni tức giận việc chồng không lo cho con mà bỏ đi nhậu và nhớ lại những việc trước đây nên nảy sinh ý định giết L..

Ni lấy sợi dây vải có sẵn trên võng buộc hai tay L. rồi dùng dây siết cổ nạn nhân. Đến sáng, Ni thức dậy thấy L. đã chết nên đến công an đầu thú.

Theo HĐXX, bị cáo Ni có tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự là bản thân bị cáo có nhân thân tốt; chưa có tiền án, tiền sự; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải… Mặt khác, bản thân bị cáo phạm tội trong lúc đang mang thai và nuôi con nên tâm lý, cảm giác mệt mỏi không được sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, dẫn đến phạm tội.

Tin cùng chuyên mục