Vợ một giám đốc doanh nghiệp nghi bị bắt cóc tống tiền 10 tỷ đồng

Sau khi chị P. - vợ của một giám đốc doanh nghiệp khá nổi tiếng ở TP Đồng Hới, Quảng Bình bị mất tích vài ngày thì gia đình nhận được tin nhắn cho biết chị P. đã bị bắt cóc và đòi 10 tỷ đồng để chuộc.

    Ngày 30-5, Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình điều tra nghi án bắt cóc tống tiền. Nạn nhân là chị N.T.P. (SN 1988, ngụ Thôn 16, xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), là vợ của một giám đốc doanh nghiệp khá nổi tiếng ở TP Đồng Hới. 

    Vợ một giám đốc doanh nghiệp nghi bị bắt cóc tống tiền 10 tỷ đồng ảnh 1 Chị P. và con gái (Ảnh từ Facebook nạn nhân)

    Theo đó, khoảng 23 giờ ngày 17-5, các anh chị gồm Nguyễn H.P. (SN 1990, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM), Trần V.Q. (SN 1967) và Nguyễn Thị T.N. (cùng ngụ quận Tân Phú, TPHCM) đi từ TPHCM về Vũng Tàu. Khi vừa đến đoạn vắng của đường Tôn Đức Thắng (ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) thì phát hiện chị P. nằm bên lề đường nên dừng xe đến kiểm tra.

    Khi lại gần, nhóm người phát hiện chị P. bị trói chân bằng dây dù, trên người có nhiều vết thương nên cởi trói và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Nhơn Trạch.

    Khoảng 23 giờ 15 cùng ngày, phía Trung tâm y tế Nhơn Trạch đã báo cho Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai về việc vừa tiếp nhận một bệnh nhân là chị N.T.P. được người dân đưa vào cấp cứu trong tình trạng tinh thần bấn loạn, 2 bàn tay bị dập, trên người có nhiều vết bầm tím nghi bị tra tấn, đánh đập.

    Trong quá trình điều trị, chị P. bị bấn loạn tinh thần, không thể lấy lời khai, chỉ cung cấp được địa chỉ ở quê. Phía công an đã xác định danh tính, địa chỉ nơi chị P. sinh sống và liên hệ với gia đình ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. 

    Sau đó, chồng chị P. là anh Nguyễn H.S. (SN 1980) đã có mặt tại tỉnh Đồng Nai và làm việc cùng cơ quan chức năng. Qua làm việc, chị P. đưa 1 tờ giấy có nội dung là hợp đồng thỏa thuận bắt cóc giữa một nhóm xã hội đen với một cá nhân (chưa rõ lai lịch) với chi phí vụ bắt cóc lên đến 3,5 tỷ đồng. Công an nhận định có thể tờ giấy trên đã được bọn bắt cóc đã bỏ quên trong túi áo nạn nhân.

    Theo anh H.S., ngày 27-4, vợ anh đã lái chiếc xe ôtô hiệu Audi ra khỏi nhà để đi công việc tại địa bàn TP Đồng Hới. Tuy nhiên, chị P. không quay trở về nhà. Gia đình có gọi điện thoại nhưng không liên lạc được nên đã tìm kiếm vẫn không tìm thấy. Đến khi nhận tin báo từ Công an huyện Nhơn Trạch thì gia đình mới biết chị P. đang ở Đồng Nai.

    Anh H.S. là Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí H.S có trụ sở tại TP Đồng Hới (Quảng Bình). Gia đình anh S. có kinh tế khá giả và có 2 người con. Anh S. cũng cho biết, sau khi vợ mất tích vài ngày, phía gia đình có nhận được tin nhắn của một nhóm người tự xưng là xã hội đen nói rằng đã bắt cóc chị P. Nhóm này nhắn tin yêu cầu gia đình phải đưa 10 tỷ đồng để chuộc.

    Anh S. cùng gia đình cũng đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến Công an TP Đồng Hới để cầu cứu. Khi gia đình anh S. đang tìm tung tích của chị P. thì nhận được tin báo từ Công an huyện Nhơn Trạch thông báo về chị P. 

    Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP Đồng Hới thụ lý phối hợp với Công an Đồng Nai điều tra làm rõ nghi án bắt cóc đòi tiền chuộc trên.

    Tin cùng chuyên mục