Vở kịch hát "Hoa lửa Truông Bồn" diễn tại TPHCM

Vào 3 ngày 24, 25 và 26-4, vở kịch hát Hoa lửa Truông Bồn (tác giả, PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ; chuyển thể dân ca Nghệ Tĩnh Nguyễn An Ninh; đạo diễn NSND Lê Hùng; chỉ đạo nghệ thuật NSND Hồng Lựu), do Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ - Sở VH-TT tỉnh Nghệ An dàn dựng và biểu diễn, sẽ diễn phục vụ khán giả TPHCM tại Nhà hát Bến Thành. 

Đây là tác phẩm sân khấu mang đậm giá trị tri ân, để tưởng nhớ đến những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Kịch bản được PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ viết xong trong hơn 10 ngày và lên sàn tập trong vòng 2 tháng.

Trước khi đến TPHCM, vở kịch hát đã diễn tại TP Vinh (2 suất) và Hà Nội (5 suất), được đông đảo khán giả nồng nhiệt chào đón. Riêng tại TPHCM, để tác phẩm sân khấu ý nghĩa này đến với công chúng trẻ, ban tổ chức đã dành tặng riêng 2.000 vé cho sinh viên các trường ĐH Văn hóa, ĐH KHXH-NV, ĐH Sân khấu và Điện ảnh, ĐH Sư phạm, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Hoa Sen và ĐH Văn Lang. 

Câu chuyện sân khấu viết về hình tượng các nhân vật Trần Thị Thông, Nguyễn Thị Tâm, Cao Ngọc Hòa và các chiến sĩ Tiểu đội 2 - tiểu đội cảm tử thuộc Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An. 13/14 chiến sĩ đã hy sinh anh dũng vào sáng 31-10-1968, trước khi lệnh ngừng ném bom ở miền Bắc được thực thi chỉ vài giờ. Vở diễn như một bản anh hùng ca tuyệt đẹp về sự kiện lịch sử oai hùng này. 

Tin cùng chuyên mục