Vợ chồng nghèo cùng bệnh nặng

Anh Nguyễn Ngọc Phương (58 tuổi, trú xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) bị xuất huyết não, bà con hàng xóm kịp phát hiện đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật, anh qua cơn nguy kịch, đang nằm phòng hồi sức. 
Vợ chồng nghèo cùng bệnh nặng

Vợ anh Phương là chị Nguyễn Thị Hóa đang bệnh xơ cứng bì và tim mạch, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lệ Thủy. Từ khi chồng nhập viện, chị Hóa đành xin bác sĩ cho mình được điều trị ngoại trú để về nhà chạy vạy vay mượn tiền bạc vào lo cho chồng.

“Cái gì có thể cầm cố, chỗ nào vay được, tôi đều gắng lo để chồng được điều trị, bây giờ trong túi cả hai vợ chồng còn chưa được 200.000 đồng”, chị Hóa nói trong nước mắt khi tiếp nhận đơn thuốc bác sĩ vừa kê để điều trị cho anh Phương không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế, phải mua ngoài với giá 2 triệu đồng/ngày.

Cũng theo chị Hóa, do vợ chồng chị thường xuyên đau ốm nên mọi chi phí sinh hoạt hàng ngày cũng như học phí cho con gái út học đại học năm 2 tại Đà Nẵng đều trông vào khoản tiền lương công nhân của con gái đầu. Rất mong có sự giúp đỡ từ những người hảo tâm, để chồng chị Hóa có điều kiện chữa trị, vượt qua cơn bệnh hiểm nghèo. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục