Vợ chồng già nuôi cháu nội ung thư

Khi cháu Lê Diễm Hương (10 tuổi, ở xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) đang học lớp 2 thì ông Lê Văn Mau và bà Nguyễn Thị Bưng (là ông bà nội) thấy cháu bị sốt kéo dài, than đau nhức xương khớp, nên đưa cháu đi bệnh viện tỉnh khám. Cả hai ông bà lặng người khi bác sĩ thông báo cháu bị bệnh ung thư máu phải chuyển lên Bệnh viện Ung bướu TPHCM chữa trị.
Vợ chồng già nuôi cháu nội ung thư

Thương cháu còn nhỏ mà chịu nhiều bất hạnh (ba mẹ chia tay và cùng bỏ con cho ông bà, đi lập gia đình khác) nên ông bà cố gắng chạy tiền đưa cháu lên TPHCM trị bệnh. 

Ròng rã 3 năm trời điều trị ở bệnh viện, tất cả tài sản có giá trị trong nhà đều đã bán hết để đổi lấy những toa thuốc hóa trị cho cháu nội (mỗi toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm y tế cũng còn hơn 10 triệu đồng).

Hết cái để bán, ông bà phải vay mượn của bà con hàng xóm, nay số nợ đã lên đến 70 triệu đồng. Ở bệnh viện, hàng ngày 2 ông cháu xin cơm từ thiện qua ngày.

Những lúc khỏe, thấy các bạn đi học ở lớp học trong bệnh viện, cháu Hương cũng đòi theo. Thương cháu, ông dẫn đến lớp, xin các cô (tình nguyện viên) cho học với các bạn. Thấy cháu ham học, trong lòng ông cũng vui. Chợt nghĩ đến đợt vô thuốc sắp tới, nét mặt ông đượm buồn:

“Sắp tới đợt vô toa thuốc mới, tôi không biết xoay xở đâu để có tiền. Người quen thấy vợ chồng tui không có khả năng trả nợ nên không cho mượn nữa. Thương cháu quá chừng mà chẳng biết phải làm sao”. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục