Vợ chồng cùng bệnh nặng, 3 con thơ bơ vơ

Hoàn cảnh gia đình anh Hồ Thanh Tuấn (35 tuổi) và chị Hồ Thị Hải (31 tuổi, trú tại tổ 4, thôn Nam An Sơn, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) hiện nay vô cùng đáng thương. Cả hai vợ chồng đều mắc bệnh ung thư nhưng vẫn phải chăm sóc cho 3 con nhỏ.
Vợ chồng cùng bệnh nặng, 3 con thơ bơ vơ
Năm 2017, chị Hải phát bệnh. Đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ chẩn đoán chị mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Chị như ngã quỵ nhưng vẫn phải dặn lòng, gồng mình kiếm tiền nuôi 3 con còn nhỏ. Đứa nhỏ nhất chưa được 1 tuổi.
Trong thời gian đi chăm sóc vợ bệnh, anh Tuấn cũng bất ngờ đổ bệnh. Hai anh chị như chết lặng khi nghe thông báo từ bác sĩ anh bị ung thư xương hàm dưới. Hiện giờ anh vẫn điều trị hóa chất và xạ trị tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương (TPHCM). Hoàn cảnh gia đình khó khăn, tài sản không có gì đáng giá ngoài căn nhà tuềnh toàng, nay cũng phải bán đi để lấy tiền chạy chữa cho hai vợ chồng. Chị Hải cho biết, hai vợ chồng phải thay nhau đi chữa bệnh, con gửi cho nội ngoại. Do hoàn cảnh quá khó khăn, không có điều kiện để chữa trị kịp thời và liên tục, nên giờ căn bệnh chị biến chứng qua phổi.
Mẹ chị Hải (70 tuổi) ôm 3 cháu nhỏ (ảnh) không kìm được nước mắt: “Hai đứa nó bệnh nặng cùng một lúc, bỏ 3 đứa con không có ai nuôi. Mỗi lần mấy đứa nhỏ hỏi ba mẹ đi đâu, tôi tím cả ruột gan. Tôi rất lo, lỡ mai này có chuyện xấu, ba đứa nhỏ không biết phải làm sao, vì tôi giờ cũng đã sức tàn, hơi kiệt”.
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục