Vợ chồng bị điện giật chết ở hàng rào thép gai: Nhập nhằng về chủ nguồn điện

Liên quan vụ 2 vợ chồng ở Bình Định bị điện 3 pha giật chết ở hàng rào thép gai nhiễm điện, lãnh đạo UBND huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết vẫn còn đang nhập nhằng về chủ nhân chịu trách nhiệm nguồn điện.
Vợ chồng bị điện giật chết ở hàng rào thép gai: Nhập nhằng về chủ nguồn điện

Ngày 18-2, ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho biết, đích thân ông đã đến thăm viếng, chia sẻ và hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân từ vụ tai nạn điện giật thương tâm ở thôn Lương Thọ 3 (xã Hoài Phú, Hoài Nhơn).

Lãnh đạo UBND huyện Hoài Nhơn đến viếng tại đám tang của vợ chồng ông L.Q.Đ. vào chiều ngày 17-2. Ảnh: QUANG HẢI
Vị lãnh đạo này thông tin thêm, gia đình vợ chồng ông L.Q.Đ (57 tuổi) và vợ là bà P.T.T. (51 tuổi, ở thôn Thọ Lương 3) có hoàn cảnh rất khó khăn. Thu nhập chính nhờ vào việc làm vườn và trồng lúa.

Theo ông Thương, ban đầu cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến cho vợ chồng ông Đ. tử vong là do nguồn điện 3 pha ở hàng rào thép gai bị rò rỉ điện.

“Chủ nhân chịu trách nhiệm về nguồn điện này vẫn đang còn rất nhiều nhập nhắng nên công an phải điều tra thêm thì mới biết chính xác được.”, ông Thương nói.

Qua đó, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn đã có chỉ đạo đến các đơn vị chức năng của huyện này khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và xác định trách nhiệm thuộc về đơn vị nào để xử lý nghiêm minh theo quy định.

Nguồn điện 3 pha mắc dưới hàng rào thép gai khiến cho vợ chồng ông Đ. tử nạn

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Định cùng với Công an huyện Hoài Nhơn tiếp tục thu thập chứng cứ điều tra, làm rõ.

Như Báo SGGP đã đưa tin, vào chiều 16-2, vợ chồng ông L.Q.Đ. ra vườn chuối của gia đình ở khu vực hồ Cự Lễ để làm việc. Khi cả hang dùng tay nắm vào dây thép gai ở hàng rào thì bị điện giật tử vong tại chỗ. Người dân đã phát hiện 2 vợ chồng ông Đ. tử vong gần nhau, trong tình trạng tay vẫn còn nắm chặt vào hàng rào thép nên liền báo cho đơn vị chức năng. Quan sát, người dân phát hiện phía dưới hàng rào thép gai có đường điện 3 pha bắt ngang qua, có đoạn nằm sát đất.

Theo thông tin PV Báo SGGP có được, nguồn điện 3 pha này trước đây là của một doanh nghiệp đấu mắc để thi công công trình ở hồ Cự Lễ (còn gọi là hồ Bà Ký, xã Hoài Phú). Ban đầu vẫn có trụ điện an toàn. Sau đó, doanh nghiệp này đã chuyển sang cho 1 người dân khác để nuôi thủy sản. Việc chuyển giao nguồn điện này vẫn chưa thông qua ngành chức năng. Trong hồ sơ, nguồn điện này vẫn đang đứng tên của doanh nghiệp ban đầu đăng ký để đấu nối thi công ở hồ Cự Lễ.

Tin cùng chuyên mục