VNG không lấy thành công cũ làm mục tiêu mới

Trước rất nhiều câu hỏi về công nghệ, định hướng nghề nghiệp và bí quyết để kiên trì theo đuổi đam mê, ông Lê Hồng Minh đã cởi mở chia sẻ quan điểm dựa trên trải nghiệm của mình cũng như của tập thể VNG – công ty nổi tiếng với danh hiệu "kỳ lân công nghệ" Việt tại chương trình SOICT Talk: Build Technologies & Grow People diễn ra tại Hà Nội.
VNG không lấy thành công cũ làm mục tiêu mới
VNG không lấy thành công cũ làm mục tiêu mới

Lấy hai lĩnh vực Game và Nền tảng kết nối cộng đồng mà VNG đang tập trung phát triển ra làm ví dụ, ông Minh thẳng thắn chia sẻ “không bao giờ lấy thành công cũ làm mục tiêu trên hành trình mới”. VNG đã bước sang năm thứ 15 với những thách thức mang tính toàn cầu, phải làm sao để “năm thứ 5 chúng ta thành công với Võ Lâm Truyền Kỳ, năm thứ 15 nổi danh với Zalo, thì năm thứ 20, 25 phải ghi dấu ấn trên thị trường bằng những thành công hoàn toàn khác, bởi những sản phẩm lớn hơn nhiều”. Đây là điều ông Lê Hồng Minh luôn gửi gắm đến nhân viên VNG.

Những giấc mơ lớn dần chính là động lực thúc đẩy VNG cải tiến và phát triển – một đặc điểm thường gặp các tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thay đổi từng giây.

VNG không lấy thành công cũ làm mục tiêu mới ảnh 1
Trong số rất nhiều lời khuyên dành cho các bạn sinh viên, ông Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu bản thân và xác định đam mê trên con đường tìm kiếm thành công. Với nhiều người, sinh viên chỉ được xem là giỏi khi đạt điểm cao, cũng như “kiếm nhiều tiền” thường là thước đo thành công cho doanh nghiệp. Nhưng thay vì nhìn nhận thành công bằng quan điểm của người khác, bạn được khuyến khích tự tìm kiếm định nghĩa cho riêng mình.
Về phần mình, CEO Lê Hồng Minh chia sẻ “VNG chưa bao giờ đặt mục tiêu là công ty kiếm được nhiều tiền nhất trên thị trường”. Ông khẳng định sứ mệnh dài lâu của “kỳ lân công nghệ” Việt: “Kiến tạo công nghệ và Phát triển con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp  hơn”.
VNG không lấy thành công cũ làm mục tiêu mới ảnh 2
Quả thật, nguồn lực VNG tập trung cho xu hướng công nghệ mới: Thanh toán Điện tử với ví ZaloPay, Giải pháp Điện toán Đám mây cho doanh nghiệp với VNG CLOUD, Trí tuệ Nhân tạo với trợ lý ảo Kiki tích hợp trên ứng dụng trăm triệu người dùng Zalo… phần nào cho thấy hành động cụ thể từ sứ mệnh “kiến tạo công nghệ”.
VNG không lấy thành công cũ làm mục tiêu mới ảnh 3

Ở phần “phát triển con người”, ông Minh đã trực tiếp chia sẻ tại sự kiện một câu chuyện “10 năm trồng người” của VNG Game Studio North: “Để phát triển Game Studio North (GSN) từ 20 người lên 300 nhân sự đến từ 7 quốc gia, có 4 văn phòng ở Đông Nam Á và trên 50 tựa game phát hành tại hơn 10 thị trường, VNG đã kiên trì thực hiện một chương trình đào tạo nhân tài mang tên Game Development Fresher suốt 10 năm qua.

Mỗi thế hệ fresher bước vào GSN sẽ có 2 tháng được trau dồi tất cả kiến thức về ngành Game. Bởi vì ở VNG, chúng tôi tin rằng lập trình viên giỏi không thể chỉ biết lập trình, mà còn cần hiểu rộng hơn ở lĩnh vực mình đang làm, cùng các kỹ năng mềm như: giao tiếp, quản lý công việc, quản lý thời gian, làm việc nhóm… 2 tháng sau đó, các bạn được giao vào từng dự án cụ thể, với chỉ tiêu thực tế. Trong suốt thời gian này,các Mentor – những “đàn anh đàn chị” cũng từng bắt đầu với cương vị Fresher – sẽ luôn đồng hành hỗ trợ các bạn, để khi bạn trở thành một thành viên chính thức, bạn cũng sẽ là một mentor cho thế hệ tiếp bước.”

Tin cùng chuyên mục