VITM Cần Thơ năm 2019 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11

Chiều 6-9, tại TPHCM, diễn ra buổi họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 (VITM Cần Thơ 2019), sắp diễn ra từ ngày 29-11 đến 1-12. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức.
Du khách tìm hiểu quy trình làm bánh tại nhà dân ở ĐBSCL
Du khách tìm hiểu quy trình làm bánh tại nhà dân ở ĐBSCL

Phát biểu tại cuộc họp, ông Ngyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam dẫn chứng, theo đánh giá của quốc tế, ngành du lịch đang là ngành xuất khẩu lớn hơn cả ô tô, sắt thép và nông nghiệp. Dự đoán trong tương lai, 5-10 năm nữa, ngành du lịch trở thành ngành công nghiệp hàng đầu của thế giới, vượt qua tất cả các ngành. Du lịch Việt Nam đang phát triển với tốc độ cao.

Những nước phát triển trên thế giới đều là những nước dẫn đầu về du lịch, chẳng hạn như Anh, Pháp, Mỹ, Đức…. Dường như muốn phát triển các ngành nông nghiệp, công nghiệp, nông lâm ngư nghiệp đều phải ưu tiên phát triển du lịch. Bởi, ngành du lịch tác động đến thương mại, đầu tư.

VITM Cần Thơ năm 2019 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 ảnh 1 Cuộc họp báo chiều 6-9 tại TPHCM
“Trong số các vùng du lịch của nước ta, vùng du lịch tiềm năng, bền vững và lâu dài nhất, theo cá nhân tôi thì đó chính là ĐBSCL. Đây là một vùng đất mà trên thế giới không còn bao nhiêu nữa, nhưng luôn đi sau, nhất là về phát triển nguồn nhân lực, vì thực tế giao thông ở đây kém phát triển thì làm sao du lịch phát triển được. Muốn phát triển du lịch thì giao thông đường không, đường thủy, tàu lửa, đường bộ phải đáp ứng tốt, nhưng ở ĐBSCL thì vẫn thiếu. Với 20 triệu dân, nếu ĐBSCL làm du lịch thật tốt, thu hút được 20 triệu dân nữa thì nơi đây sẽ có một thị trường 40 triệu dân, gần bằng ½ dân số nước ta. Ví dụ như vậy để thấy rằng tầm quan trọng của ĐBSCL như thế nào”, ông Nguyễn Hữu Thọ nhấn mạnh.

Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở VH-TT-DL Cần Thơ cho biết, năm 2018, ĐBSCL đón trên 40 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm 2017; tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 24.000 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017. Riêng TP Cần Thơ, 6 tháng đầu năm 2019 đã đón gần 5 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Cần Thơ đã và đang trở thành điểm đến thu hút các đoàn famtrip từ các tỉnh khu vực phía Bắc và khu vực miền Trung nước ta. VITM Cần Thơ 2019 dự kiến thu hút khoảng 300 gian hàng của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các cơ quan xúc tiến du lịch đến từ Hàn Quốc, Cuba, Ấn Độ…

VITM Cần Thơ năm 2019 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 ảnh 2 Ẩm thực ĐBSCL hấp dẫn du khách
Thông tin thêm về điểm nhấn của VITM Cần Thơ năm 2019, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, nhìn nhận ĐBSCL là điểm sáng, thu hút khách từ khắp mọi miền đất nước cũng như khách quốc tế. Hiệp hội Du lịch TPHCM sẽ có những chương trình gắn với Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho ra các điểm đến mới, hấp dẫn, kết nối với TPHCM...
Đặc biệt, ẩm thực khu vực này hấp dẫn vô cùng. Hiện tại, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam rất quan tâm đến ẩm thực ĐBSCL và mong muốn quảng bá ẩm thực khu vực đến bạn bè quốc tế.

Tin cùng chuyên mục