Vissan kiến nghị điều chỉnh giá

Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) vừa kiến nghị Sở Tài chính TPHCM nhanh chóng thực hiện việc tổ chức điều chỉnh giá bán trong Chương trình bình ổn thị trường TPHCM, ngay sau khi nhận được đề nghị điều chỉnh từ doanh nghiệp, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong điều kiện giá nguyên liệu tăng mạnh.

Cụ thể, từ tháng 4 đến tháng 8-2018, giá thịt heo đã tăng gần 65%. Vissan đã có 4 công văn xin điều chỉnh giá, nhưng mỗi công văn phải mất từ 8 - 12 ngày mới có văn bản chấp thuận việc điều chỉnh giá. Bên cạnh đó, Vissan cũng gửi công văn đến UBND TPHCM về việc đăng ký tham gia chương trình kích cầu của TP đã 1 năm, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. 

Ngoài ra, Vissan còn kiến nghị được hỗ trợ theo Nghị định 57/2018 của Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. 

Hiện công ty đã có dự án đầu tư cơ sở chế biến nông sản, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm nên sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ 60% kinh phí đầu tư và không quá 15 tỷ đồng/dự án để xây dựng hạ tầng về xử lý chất thải, giao thông, điện, nước, nhà xưởng và mua sắm thiết bị...

Tin cùng chuyên mục