Vinh danh 32 thanh niên công nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 11

Sáng ngày 14-10, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Thành đoàn TNCS TPHCM đã tổ chức lễ tuyên dương và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 11 - năm 2018 cho 32 gương thanh niên công nhân. 
Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM chúc mừng các cá nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi năm 2018
Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM chúc mừng các cá nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi năm 2018

Đây là những cá nhân có thành tích tiêu biểu trong lao động, sản xuất, kinh doanh, đóng góp không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển TPHCM. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày truyền thống thanh niên công nhân TPHCM (15-10-1982 – 15-10-2018).

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến chức mừng và trao bằng khen cho các cá nhân đạt giải thưởng.

Các cá nhân đạt giải năm nay được chọn từ 89 hồ sơ của 26 cơ sở đoàn với các gương mặt có thành tích nổi bật trong sáng tạo, sáng kiến từ lòng yêu nghề, có đóng góp cao cho đơn vị. Hội đồng bình chọn đã thống nhất xét chọn 32 gương xuất sắc nhất để trao tặng giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi.

Điển hình như anh Phan Trường Phát, công nhân trực tiếp sản xuất tại Công ty Cổ phần cấp nước Phú Hòa Tân. Trong quá trình lao động, anh Phát đã đưa ra những sáng kiến giúp tiết kiệm thời gian cũng như giảm nhân công lao động, giúp nâng cao chất lượng phục vụ nước sạch cho người dân. Ngoài ra, anh còn là nhân tố tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện. Hay như chị Nguyễn Thị Thảo Nhi, Công ty Cổ phần bao bì Đông Việt Nam (thuộc Tổng công ty Liksin), các sáng kiến của chị đưa ra đã làm lợi hàng tỷ đồng cho đơn vị.

Vinh danh 32 thanh niên công nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 11 ảnh 1 Đồng nghiệp chúc mừng anh Nguyễn Kiến Toàn, Đoàn Lực lượng TNXP TPHCM
Qua 11 năm tổ chức, đến nay đã có 291 gương thanh niên công nhân tiêu biểu với hơn 1.000 sáng kiến được vinh danh.
Theo anh Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TNCS TPHCM, các gương được vinh danh chính là những tấm gương tiêu biểu nhất của sự cần cù lao động, có sáng kiến cải tiến, nhằm nâng cao chất lượng lao động, làm lợi cho đơn vị và xã hội. Họ không chỉ là thanh niên công nhân trực tiếp sản xuất, kinh doanh dịch vụ mà còn là những cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ quản lý trẻ, người lao động trẻ đang phấn đấu học tập, lao động tại các đơn vị hành chính sự nghiệp - y tế, doanh nghiệp.
Vinh danh 32 thanh niên công nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 11 ảnh 2 Bà Võ Thị Dung trao bằng khen chúc mừng anh Nguyễn Văn Tuấn
Giải thưởng mang tên người anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi không chỉ tuyên dương các gương thanh niên công nhân, người lao động có nhiều sáng kiến, hiến kế, đóng góp cho đơn vị và sự phát triển kinh tế - xã hội, mà còn tạo động lực thi đua sôi nổi trong lực lượng đoàn viên thanh niên công nhân, người lao động trẻ. Phát huy vai trò xung kích sáng tạo của đoàn viên thanh niên.

Sáng cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố và Khu tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, những thanh niên công nhân tiêu biểu đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ người thanh niên công nhân yêu nước.

Tin cùng chuyên mục