Viettel và ViNaPhone chính thức cung cấp eSIM

eSIM có chiều dài và chiều rộng dưới 5mm, được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn có đầy đủ chức năng như thẻ SIM thông thường. Chuẩn này đã được công nhận bởi Hiệp hội GSM và hiện nay đã có 24 nhà mạng trên thế giới hỗ trợ tại Anh, Mỹ, Đức, Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc)... Tại  Việt Nam, Viettel và ViNaPhone đã chính thức cung cấp eSIM cho người dùng.
eSIM được kích hoạt dễ dàng
eSIM được kích hoạt dễ dàng

Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã chính thức cung cấp eSIM (Embedded SIM), và miễn phí chuyển đổi dịch vụ từ SIM cũ sang eSIM cho 2019 khách hàng đầu tiên trước khi cung cấp đại trà ra thị trường. Trong thời gian đầu, Viettel cung cấp eSIM qua hệ thống cửa hàng trực tiếp (mở cửa trong suốt dịp Tết Nguyên đán), và sẽ sớm hỗ trợ việc đăng ký mới hoặc chuyển đổi từ thẻ SIM vật lý sang eSIM trên kênh trực tuyến.

Viettel và ViNaPhone chính thức cung cấp eSIM ảnh 1
 Thay vì phải ra cửa hàng để nhận được thẻ SIM vật lý, tới đây khách hàng Viettel có thể chọn cách đăng ký trực tuyến để nhận được mã QR code chứa thông tin số điện thoại, và kích hoạt thông qua ứng dụng chụp ảnh (hoặc ứng dụng tra mã QR code có sẵn trên máy).

Còn VinaPhone công bố sẽ hòa mạng eSIM cho khách hàng tại nhà nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người dùng. Được biết sau thời gian thử nghiệm nội bộ, VinaPhone đã cho nhiều khách hàng và thành viên các diễn đàn công nghệ lớn trải nghiệm VinaPhone eSIM với các thao tác kích hoạt eSIM, dùng thử tất cả tính năng di động.

Viettel và ViNaPhone chính thức cung cấp eSIM ảnh 2

Mọi thao tác kích hoạt VinaPhone eSIM trên thiết bị diễn ra vô cùng đơn giản và thuận tiện với 3 bước chạm trong vòng 20 giây. Được biết từ cuối tháng 1, người dùng đã có thể đặt trước eSIM tại trang web https://esim.vinaphone.com.vn/. 

Các khách hàng đăng ký đặt trước eSIM sẽ được VinaPhone miễn phí phát hành eSIM và ưu tiên cung cấp sớm nhất. Hiện tại, eSIM có thể được sử dụng trên điện thoại iPhone XS, XS Max và iPhone XR – loại có hỗ trợ eSIM, với hệ điều hành iOS từ phiên bản 12.1 trở lên.

Tin cùng chuyên mục