Viettel tiếp tục vượt trội trong chuyển mạng giữ số tháng 5

Theo công bố của Cục Viễn thông, kể từ 1-5 đến 19-5, Viettel là nhà mạng duy nhất có số thuê bao đăng ký chuyển đến dương so với chuyển đi, và với số lượng vượt trội.
Chuyển mạng giữ số đang cạnh tranh quyết liệt
Chuyển mạng giữ số đang cạnh tranh quyết liệt

Số liệu mới nhất của Cục Viễn thông cho thấy, số liệu thuê bao đăng ký chuyển đến mạng Viettel từ 1-5 đến 19-5 là 74.140 trong khi số chuyển đi là 49.818. Trong khi đó, con số này của VinaPhone là 46.108 và 55.347; MobiFone là 18.046 và 26.157; Vietnamobile là 1.076 và 9.766.

Như vậy nếu so sánh số thuê bao đăng ký chuyển đến so với chuyển đi: Viettel là +24.322; VinaPhone -9.239; MobiFone -8.111; Vietnamobile -8.690. Như vậy, trong tháng 5-2019, Viettel là nhà mạng duy nhất trên thị trường dương với chỉ tiêu này, đồng thời cũng là nơi nhận phần chênh lệch từ tất cả các nhà mạng khác chuyển sang (VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile).

Còn xét số liệu luỹ về kể từ khi áp dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số, Viettel cũng dẫn đầu với số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến lớn nhất: 215.153 thuê bao (tính đến 19-5-2019). VinaPhone xếp thứ 2 với 209.786 thuê bao mong muốn chuyển đến; MobiFone là 79.854 và Vietnamobile là 2.458 thuê bao. 

Viettel tiếp tục vượt trội trong chuyển mạng giữ số tháng 5 ảnh 1

Số liệu luỹ kế cũng cho thấy, Viettel luôn là nhà mạng cư xử chuyên nghiệp nhất trong khi thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số, không làm khó khách hàng. Theo đó, tỷ lệ chuyển đi thành công luỹ kế của Viettel đạt 86,6%.

Trong khi đó, xét về số liệu thống kê khiếu nại khách hàng cập nhật đến 8-5, Viettel lại là nhà mạng có khiếu nại ít nhất: 30 khiếu nại. VinaPhone vẫn bị khách hàng khiếu nại nhiều nhất với 382 phản ánh; Tiếp đến MobiFone là 117; còn Vietnamobile là 258 khiếu nại.

Những con số cập nhật rất tích cực nói trên cũng là lý do Viettel được  Bộ TT-TT đánh giá cao và dành nhiều khen ngợi trong báo cáo đánh giá kết quả 6 tháng thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số. Theo đó: “Cục Viễn thông đánh giá cao tinh thần làm việc và trách nhiệm của Viettel trong công tác triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số”.

Cục Viễn thông cũng nhận xét, trong số 4 nhà mạng đang cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số thì tỷ lệ khiếu nại đối với Viettel là thấp nhất, thời gian xử lý, giải quyết khiếu nại nhanh, không có hiện tượng khiếu nại lần 2 đối với những trường hợp đã được giải quyết.

Bên cạnh đó, thông tin về điều kiện chuyển mạng cũng như các gói cước, gói cam kết, cách huỷ, phương án bồi thường đều được Viettel minh bạch hoá, qua đó khách hàng có thể tra cứu (trên web, tổng đài, cửa hàng giao dịch) khi có nhu cầu.

Tin cùng chuyên mục