Viettel tiếp sức dự án khởi nghiệp

Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa công bố tổ chức cuộc thi Vietnam IoT Hackathon 2017 trên toàn quốc với các giải thưởng có tổng trị giá gần 600 triệu đồng (ảnh). 
Viettel tiếp sức dự án khởi nghiệp
Sự kiện đánh dấu những hành động hỗ trợ và đầu tư cụ thể của Viettel tới các start-up (khởi nghiệp) triển vọng. Phối hợp tổ chức cuộc thi là UP Coworking Space - đơn vị cung cấp không gian làm việc chung hiện đại nhất, lớn nhất, tiết kiệm và duy nhất mở cửa 24/7 tại Việt Nam. Với chủ đề IoT (Internet of Things - Mạng lưới Vạn vật kết nối Internet), các start-up có thể nộp dự án xoay quanh các vấn đề về Nhà xưởng thông minh, Nông nghiệp thông minh, Năng lượng thông minh, Bán lẻ thông minh, Thiết bị đeo thông minh, Tự động hóa, Thành phố thông minh, An ninh, Sức khỏe, Sản xuất thông minh. Tính đột phá và tính sáng tạo, mô hình kinh doanh và ứng dụng thực tế là các tiêu chí hàng đầu để ban giám khảo trao giải cho sản phẩm. 
Kéo dài đến 30-9, Vietnam IoT Hackathon có lộ trình tổ chức tương tự các cuộc thi Hackathon với vòng sơ loại, vòng đào tạo - tư vấn, vòng phản biện và vòng chung kết. 15 đội sẽ tham gia vòng phản biện để giành 4 suất vào vòng chung kết tại TPHCM trong 2 ngày 29 và 30-9. Đây là thời điểm quan trọng nhất của bất kỳ cuộc thi Hackathon nào, khi trong vòng 48 giờ, các thành viên trong mỗi nhóm phải phối hợp ăn ý, làm việc tập trung với cường độ cao để hoàn tất sản phẩm. Viettel sẽ đồng hành xây dựng các sản phẩm đoạt giải trong 1 năm. Hạn cuối đăng ký dự thi trên website http://vietnamiothackathon.com là ngày 10-9.

Tin cùng chuyên mục