Viettel thử nghiệm My Parking - Thu phí đỗ xe qua điện thoại

Ứng dụng My Parking do Viettel phát triển giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin về bãi đỗ xe như: Số chỗ còn trống, lộ trình lưu thông đến vị trí bãi và có thể thanh toán trước phí đặt chỗ với mức phí 5.000 đồng/lượt (tương đương mức phí hiện hành). Hiện ứng dụng đã có trên iOS và Android.
 
Viettel thử nghiệm My Parking
Viettel thử nghiệm My Parking

Sở Giao thông Vận tải TPHCM và UBND Quận 1 phối hợp cùng Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai thí điểm ứng dụng My Parking - Thu phí đỗ xe qua điện thoại.

Phạm vi thí điểm thực hiện tại 3 tuyến phố thuộc Quận 1, gồm khu vực trước khách sạn New World trên đường Lê Lai và đường Phan Chu Trinh, đường Phan Bội Châu, khu vực gần chợ Bến Thành với quy mô 150 -170 chỗ đỗ.

Viettel thử nghiệm My Parking - Thu phí đỗ xe qua điện thoại ảnh 1 Ứng dụng đã có trên iOS và Android
Phó Giám đốc Viettel TPHCM, ông Lê Đức Tuyến, cho biết: "Dự án này sẽ là giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển đô thị thông minh, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đỗ xe mà còn giải quyết được nạn lấn chiếm vỉa hè, đậu xe tràn lan lòng đường".
Trong thời gian thí điểm (từ 21-10 đến 31-12-2017), người dùng có thể thanh toán phí đỗ xe qua nhiều hình thức như nhắn tin SMS, qua ứng dụng Bankplus của Viettel (dịch vụ hợp tác giữa Viettel và các ngân hàng, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán phí dịch vụ qua điện thoại di động) hoặc trả phí bằng tiền mặt.
Dự kiến sau thời gian triển khai thí điểm để đánh giá và hoàn thiện dịch vụ, Viettel sẽ phối hợp với thành phố triển khai trên toàn bộ các bãi đỗ ôtô được cho phép tổ chức thu phí trên địa bàn. 

Việc ứng dụng công nghệ trong thanh toán phí đỗ xe qua điện thoại để tiết kiệm thời gian, nhiên liệu cho người dân, linh hoạt đa dạng các phương thức thanh toán tiện lợi qua smartphone và nâng cao công tác quản lý hạ tầng và đảm bảo việc thu phí một cách chính xác, hạn chế tiêu cực phát sinh. 

Tin cùng chuyên mục