Viettel ra mắt đơn vị chuyên cung cấp giải pháp CNTT-VT cho Chính phủ và doanh nghiệp

Trước khi thành lập Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp, Viettel đã có 8 năm nghiên cứu về Chính phủ điện tử, ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và cho doanh nghiệp và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, nhất là ở lĩnh vực giáo dục và y tế, cũng  như xây dựng Chính phủ điện tử.

Ngày 15-10, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel đã tổ chức sự kiện ra mắt Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel; đánh dấu bước chuyển dịch chiến lược của Viettel tại giai đoạn thứ 4 - giai đoạn kinh doanh toàn cầu và 4.0.

Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel là đơn vị đại diện cho Tập đoàn Viettel triển khai các dự án và cung cấp giải pháp công nghệ thông tin và viễn thông cho Chính phủ, bộ ngành, UBND tỉnh/TP, các doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam cũng như toàn cầu.

Viettel ra mắt đơn vị chuyên cung cấp giải pháp CNTT-VT cho Chính phủ và doanh nghiệp ảnh 1 Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, phụ trách Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel chúc mừng Ban Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel tại buổi lễ ra mắt sáng 15-10 tại Hà Nội. Ảnh: TB
Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (Viettel Business Solutions Corporation) được thành lập trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ trên khắp thế giới và tác động đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, phụ trách Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp được thành lập đánh dấu sự chuyển dịch chiến lược Viettel, để tái tạo một Viettel mới, năng động hơn, công nghệ hơn; hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Viettel đã, đang và sẽ liên tục hoàn thiện mình để mang lại những giá trị và lợi ích với cấp độ cao hơn nữa cho Chính phủ, bộ ban ngành, các doanh nghiệp và người dân Việt Nam. Không chỉ phục vụ mục đích kinh doanh mà tổng công ty này còn mang sứ mệnh lớn lao: Đồng hành cùng Chính phủ xây dựng thành công một “Chính phủ số”, hợp tác cùng các doanh nghiệp và người dân để giải quyết các vấn đề của xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, vì một Việt Nam phát triển bền vững”.
Trong khi đó, ông Phùng Văn Cường, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp khẳng định: “Viettel sẽ tập trung đầu tư vào công nghệ, ứng dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất. Nhưng công nghệ thôi là chưa đủ. Với chúng tôi, công nghệ phải kết hợp với tri thức ngành để giải quyết những vấn đề cụ thể của đất nước, của xã hội và cộng đồng”.
Viettel ra mắt đơn vị chuyên cung cấp giải pháp CNTT-VT cho Chính phủ và doanh nghiệp ảnh 2 Ông Phùng Văn Cường trình bày chiến lực phát triển của Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel. Ảnh: TB
Theo ông Phùng Văn Cường, với vai trò là một trong những doanh nghiệp tiên phong về công nghệ; Viettel sẽ xây dựng các nền tảng công nghệ dùng chung như IoT Platform, AI Platform, BigData, Viettel Pay… để cộng đồng doanh nghiệp, đối tác sáng tạo, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới nhanh và đơn giản hơn, cung cấp cho tập khách hàng của mình.
Viettel sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp cơ hội và thách thức của CMCN 4.0; từ đó giúp doanh nghiệp có lộ trình từng bước chuyển đổi sang doanh nghiệp 4.0, doanh nghiệp kiểu mới tạo lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy kinh doanh; góp phần phát triển nền kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Với những thế mạnh hiện có về hạ tầng kết nối cáp quang và 4G số 1 Việt Nam, phủ khắp toàn quốc; hạ tầng Data Center Cloud tiêu chuẩn quốc tế; nguồn nhân lực chất lượng cao với 5.000 kỹ sư công nghệ; 10.000 nhân sự kỹ thuật tại 63 tỉnh/700 huyện; nền tảng kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp công nghệ; Viettel cam kết sẽ đưa những giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất, công nghệ hiện đại nhất cho các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức; đồng hành cùng các đơn vị để đi tới thành công.
Viettel ra mắt đơn vị chuyên cung cấp giải pháp CNTT-VT cho Chính phủ và doanh nghiệp ảnh 3 Ban lãnh đạo Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel ra mắt tại buổi lễ. Ảnh: TB

Được biết, trước khi thành lập Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp, Viettel đã có 8 năm nghiên cứu về Chính phủ điện tử, ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và cho doanh nghiệp và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, bao gồm: ký thoả thuận hợp tác xây dựng thành phố thông minh với 23 tỉnh/thành trên cả nước, triển khai thành phố thông minh (smart city) cho Phú Thọ và Huế; cung cấp giải pháp/dịch vụ đến gần 400.000 doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên toàn quốc … 

Viettel cũng đã triển khai hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc có kết nối gửi nhận văn bản tới tất cả các bộ, địa phương, tập đoàn, tổng công ty nhà nước; các hệ thống chuyên ngành cho các bộ ngành như các dịch vụ công cấp độ 3 – 4; Hệ thống một cửa quốc gia cho Bộ Tài chính; Hệ thống lấy ý kiến người dân E-Voting cho UBND TPHCM.

Trong lĩnh vực y tế, Viettel đã triển khai hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia: kết nối hơn 14.000 cơ sở tiêm chủng, quản lý 12,5 triệu đối tượng; triển khai hệ thống quản lý bệnh truyền nhiễm trên toàn quốc cho 13.000 cơ sở y tế, quản lý khoảng 1 triệu ca bệnh và 1.000 ổ dịch mỗi năm; tin học hóa toàn bộ báo cáo tuần, tháng, năm tương đương khoảng 1,2 triệu báo cáo/năm; xây dựng hệ thống Hồ sơ sức khỏe cá tại 16 tỉnh, 141 huyện, 2.047 xã, 5,1 triệu hồ sơ tạo lập, 15 triệu nhân khẩu, 3,6 triệu hộ khẩu… 

Trong lĩnh vực giáo dục, Viettel đã hỗ trợ hoàn toàn miễn phí internet đến hơn 30.000 trường học trên cả nước, 126.000 suất học bổng, 100.000 học sinh, 126 tỷ đồng; triển khai tới 23.000 trường học phần mềm quản lý trường học SMAS và kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu chung tại sở giáo dục và đào tạo; phối hợp với các Sở GD-ĐT triển khai thử nghiệm hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung cho ngành giáo dục; triển khai mạng xã hội học tập trực tuyến Viettelstudy với gần 9 triệu người dùng định danh từ hệ thống quản lý nhà trường SMAS, đã có 410.000  thầy cô và học sinh thường xuyên tạo các khóa học, tham gia dạy và học trên tương tác đa chiều.

Tin cùng chuyên mục