Vietnam Startup Wheel: Trao giải 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc

Tối 25-8, vòng chung kết cuộc thi Vietnam Startup Wheel - cuộc thi khởi nghiệp thường niên lớn nhất Việt Nam do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) tổ chức đã chọn ra những dự án xuất sắc nhất để trao giải thưởng. 

 

Dự án Meete giành giải nhất cuộc thi Vietnam Startup Wheel nhánh doanh nghiệp khởi nghiệp năm 2018
Dự án Meete giành giải nhất cuộc thi Vietnam Startup Wheel nhánh doanh nghiệp khởi nghiệp năm 2018

Trước đó, từ hơn 1.500 dự án/mô hình khởi nghiệp trên toàn quốc tham gia vòng sơ loại ở 4 khu vực, ban tổ chức đã sàng lọc được 60 dự án có tính khả thi để đi tiếp vào vòng chung kết. Các dự án này được chia làm 2 nhánh là doanh nghiệp khởi nghiệp và cá nhân/nhóm khởi nghiệp. Tại đêm chung kết, Meete - ứng dụng giúp kết nối giữa các offline doanh nghiệp dịch vụ đã “đánh bại” các dự án khác để giành giải nhất nhánh doanh nghiệp khởi nghiệp. Meete được đánh giá cao nhờ giải pháp giúp mang lại lượng khách hàng lớn cho các đơn vị dịch vụ khi tham gia thị trường thương mại điện tử. Ở nhánh cá nhân/nhóm khởi nghiệp, CleverTube - ứng dụng thông minh học tiếng Anh cũng giành ngôi vị quán quân. 

Ngoài 2 dự án nói trên, ban tổ chức cũng chọn thêm 8 dự án vào tốp 10 dự án xuất sắc nhất của cuộc thi để tiếp tục đầu tư, hỗ trợ. Cụ thể, các dự án được tài trợ 100% phí đăng ký thành lập doanh nghiệp tại TPHCM; được tham gia ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp trẻ với những chính sách ưu đãi; hỗ trợ lãi suất ưu đãi trong 6 tháng của Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (nếu dự án được phê duyệt). Cùng với đó, ban tổ chức cũng trao các giải phụ như dự án sáng tạo nhất, sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất, dự án được yêu thích nhất, dự án trình bày xuất sắc nhất…

Tin cùng chuyên mục