Vietnam Airlines điều chỉnh nhiều chuyến bay tránh bão Hagupit

Ngày 10-12, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã điều chỉnh kế hoạch bay do ảnh hưởng của bão số 5 (Hagupit).

* Jetstar Pacific khai trương đường bay giá rẻ đến Thái Lan

(SGGP).- Ngày 10-12, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã điều chỉnh kế hoạch bay do ảnh hưởng của bão số 5 (Hagupit).

Theo đó, trong ngày 11-12, Vietnam Airlines sẽ không khai thác chuyến bay Hà Nội - Nha Trang; điều chỉnh giờ khai thác sớm hơn 4 chuyến bay giữa TPHCM - Nha Trang/Đà Lạt. Cụ thể, khai thác sớm hơn 5 giờ 15 phút với các chuyến VN1382 TPHCM - Đà Lạt và VN1383 Đà Lạt - TPHCM; sớm hơn 7 giờ 30 phút với các chuyến VN1364 TPHCM - Nha Trang và VN1365 Nha Trang - TPHCM. Hãng vẫn đang liên tục theo dõi hướng đi và ảnh hưởng của cơn bão để điều chỉnh lịch bay kịp thời. Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách có kế hoạch đi/đến khu vực Trung bộ, Nam Trung bộ và Nam bộ các ngày 11 và 12-12 truy cập thường xuyên vào trang web www.vietnamairlines.com hoặc liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines để biết lịch bay cập nhật.

Cùng ngày, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã khai trương đường bay quốc tế TPHCM đi Bangkok (Thái Lan). Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu BL661 đã đạt hệ số sử dụng ghế lên đến 99% với 180 hành khách đăng ký. Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific, cho biết, hiện đã có trên 24.000 hành khách mua vé từ TPHCM đi Bangkok và ngược lại. Đường bay mới được khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Chuyến bay từ TPHCM có số hiệu BL661 khởi hành lúc 13 giờ 5, chuyến bay từ Bangkok số hiệu BL662 khởi hành lúc 15 giờ 20. Riêng ngày thứ năm hàng tuần, chuyến bay từ TPHCM khởi hành lúc 13 giờ. Cũng theo ông Lê Hồng Hà, một đường bay mới giữa Hà Nội và Bangkok cũng đang được Jetstar Pacific chuẩn bị khai trương vào đầu năm 2015.

BÍCH QUYÊN - NGUYÊN KHOA

Tin cùng chuyên mục