Vietnam Airlines chuyển khai thác từ sân bay Domodedovo sang sân bay Sheremetyevo

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa cho biết, từ ngày 2-7- 2019, Vietnam Airlines sẽ chuyển hoạt động khai thác tất cả các chuyến bay đi, đến tại Moscow (Liên bang Nga) từ sân bay Domodedovo sang sân bay Sheremetyevo.
Vietnam Airlines chuyển khai thác từ sân bay Domodedovo sang sân bay Sheremetyevo

Khi chuyển khai thác sang sân bay Sheremetyevo, Vietnam Airlines sẽ thay đổi giờ khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội và Moscow để thuận tiện hơn cho hành khách. Cụ thể, các chuyến bay sẽ cất cánh lúc 1g10 từ Hà Nội và lúc 14g40 từ Moscow theo giờ địa phương.

Theo Vietnam Airlines, việc khởi hành từ Việt Nam vào ban đêm, đến Nga vào buổi sáng, hành khách sẽ nghỉ đêm trên máy bay, tiết kiệm chi phí khách sạn và đảm bảo sức khỏe để bắt đầu công việc hoặc khám phá các điểm đến ngay khi máy bay hạ cánh.

Việc chuyển khai thác sang sân bay mới còn tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nối chuyến tới các điểm đến nội địa Nga, Châu Âu khi dễ dàng kết hợp mạng đường bay của Vietnam Airlines với Aeroflot (hãng Hàng không Quốc gia Nga), cũng như các hãng hàng không khác đang khai thác tại sân bay Sheremetyevo. Vietnam Airlines và Aeroflot đã lên kế hoạch hợp tác liên danh linh hoạt trên các đường bay nội địa của Nga.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Moscow với tần suất 3 chuyến/tuần. Đến hết năm 2018, hãng đã vận chuyển hơn 1,6 triệu lượt khách giữa Việt Nam - Liên bang Nga sau hơn 25 năm khai thác.

Tính riêng năm 2018, lượng du khách Nga đến Việt Nam đạt hơn 600.000 lượt khách, đưa Liên bang Nga trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam lớn thứ 6 trên thế giới. Theo dự báo của Tổng Cục Du lịch, Việt Nam sẽ đón một triệu khách du lịch Nga vào năm 2020.

Tin cùng chuyên mục