Việt Nam đứng thứ 8/12 thị trường nhượng quyền hàng đầu

Bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Retail & Franchise Asia, cho biết Việt Nam hiện đứng thứ 8/12 thị trường hàng đầu được Hiệp hội Nhượng quyền quốc tế xác định là có giá trị nhất cho việc mở rộng toàn cầu.
Trong 3 năm tới, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến của các thương hiệu quốc tế
Trong 3 năm tới, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến của các thương hiệu quốc tế

Các lĩnh vực tiềm năng cho các doanh nghiệp nhượng quyền bao gồm: Thực phẩm - đồ uống, giáo dục, y tế và dinh dưỡng, dịch vụ kinh doanh, khách sạn, thời trang, làm đẹp - chăm sóc da, cửa hàng tiện lợi... 

Báo cáo của Tập đoàn Nông nghiệp - Thực phẩm Hàn Quốc cũng cho thấy, Việt Nam là điểm đến được lựa chọn bởi 43% các công ty Hàn Quốc, khi có tới 360 cửa hàng thuộc các công ty thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc hiện đã có mặt tại Việt Nam.

Trong đó có thể kể đến Tous Les Jours - một thương hiệu bánh mì Hàn Quốc thuộc sở hữu của CJ Foodville Vietnam.

Nhìn về triển vọng thị trường trong tương lai, bà Nguyễn Phi Vân nhận định rằng trong 3 năm tới, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến của các thương hiệu quốc tế, đặc biệt là các thương hiệu khu vực. 

Những xu hướng, nhận định trên cho thấy thị trường Việt Nam đang ngày càng phát triển nhanh, nhu cầu tiêu dùng của người dân theo đó cũng tăng lên, nhất là trong những ngành thực phẩm - đồ uống hay chăm sóc sức khỏe. 

Tin cùng chuyên mục