Việt Nam đình chỉ Boeing 737 Max bay qua không phận từ 13-3

Để đảm bảo an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại tàu bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam. 

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa cho biết, sau khi đánh giá các thông tin liên quan đến hoạt động khai thác loại máy bay Boeing 737 Max, để đảm bảo an toàn hàng không, Cục HKVN quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại tàu bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam. 

Chỉ lệnh an toàn này có hiệu lực từ 10 giờ (tức 03 giờ UTC) ngày 13-3-2019 cho đến khi có quyết định mới.

Trước đó, Cục HKVN cho biết, dòng máy bay này chưa được khai thác ở Việt Nam và Cục HKVN chưa xem xét cấp chứng chỉ loại cho máy bay Boeing 737 Max cho đến khi làm rõ được nguyên nhân tai nạn của Ethiopian Airlines. 

Liên quan đến việc khai thác dòng máy bay này, hiện Singapore và Australia đã ra quyết định cấm Boeing 737 Max bay qua không phận. Các nước Anh, Malaysia, Oman đang xem xét lại các hợp đồng mua bán Boeing 737 Max và cấm loại máy bay này bay qua không phận. Hàn Quốc cũng vừa có lệnh ngừng bay đối với dòng máy bay này.

Tin cùng chuyên mục