Việt Nam chuẩn bị đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN

Ngày 1-3, Tiểu ban Nội dung thuộc Ủy ban Quốc gia về chuẩn bị và thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 (Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020) đã họp phiên đầu tiên tại Hà Nội.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng. Ảnh: TTXVN
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng xác định, cuộc họp lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc khởi động các hoạt động của Tiểu ban Nội dung và cũng là bước chuẩn bị các công việc của tiểu ban báo cáo lên phiên họp thứ 2 của Ủy ban Quốc gia về ASEAN 2020 (dự kiến diễn ra trong tháng 3-2019). 

Các đại biểu thống nhất yêu cầu đặt ra để xây dựng chủ đề, các trọng tâm ưu tiên và các sáng kiến là cần đảm bảo hài hòa các quan tâm của ASEAN, phù hợp với xu thế chung, có sự tiếp nối, kế thừa của các năm trước, có thông điệp rõ ràng, thể hiện được trọng tâm của cả năm và mang dấu ấn của nước chủ tịch. 

Cuộc họp đã cho ý kiến về tiêu chí để xây dựng logo, bộ nhận diện hình ảnh cho năm 2020 khi Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN, từ góc độ các yêu cầu về nội dung và sẽ phối hợp với Tiểu ban Tuyên truyền - Văn hóa sớm triển khai xây dựng.

Tin cùng chuyên mục