Việt Nam - CHLB Đức: Nỗ lực kết nối cơ hội đầu tư

Sáng 19-9, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức Philipp Rosler. Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân vui mừng nhận thấy mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế, giữa Việt Nam - Đức phát triển không ngừng trong thời gian qua. Riêng TPHCM đã có 60 nhà đầu tư của Đức với tổng số vốn 300 triệu USD. Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đánh giá cao các dự án của Đức tại TPHCM, trong đó có tuyến metro số 2, góp phần đáng kể vào sự phát triển diện mạo chung của TP.

(SGGP).- Sáng 19-9, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức Philipp Rosler. Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân vui mừng nhận thấy mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế, giữa Việt Nam - Đức phát triển không ngừng trong thời gian qua. Riêng TPHCM đã có 60 nhà đầu tư của Đức với tổng số vốn 300 triệu USD. Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đánh giá cao các dự án của Đức tại TPHCM, trong đó có tuyến metro số 2, góp phần đáng kể vào sự phát triển diện mạo chung của TP.

Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức P.Rosler rất ấn tượng với mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Theo ông, các doanh nghiệp Đức đều đánh giá cao môi trường kinh doanh tại Việt Nam và TPHCM. Ông P.Rosler hy vọng Chính phủ Việt Nam và chính quyền TPHCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp của Đức trong việc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng P.Rosler cùng Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã tham dự Diễn đàn kinh tế Đức - Việt Nam. Theo ông P.Rosler, hợp tác về kinh tế giữa Đức - Việt Nam có nhiều thuận lợi nhờ dựa trên mối quan hệ truyền thống sẵn có. Cộng đồng hơn 125.000 người Việt sinh sống và làm việc tại Đức cũng sẽ là cầu nối hiệu quả. Ông P.Rosler mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ đẩy mạnh minh bạch hóa các chính sách về kinh tế để doanh nghiệp 2 nước có thể dễ dàng tìm kiếm các cơ hội đầu tư, đồng thời cam kết Đức sẽ ủng hộ Việt Nam trong việc ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam - EU.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho rằng Đức luôn là bạn hàng lớn của Việt Nam tại EU khi chiếm 20% tổng lượng hàng hóa xuất sang EU của Việt Nam. Tiềm năng hợp tác kinh tế giữa hai nước rất lớn và Việt Nam đang nỗ lực cải thiện năng lực để thu hút hơn nữa dòng vốn đầu tư từ nước ngoài, trong đó có Đức. Để thực hiện điều này, Việt Nam đang tập trung đầu tư vào 3 nhóm giải pháp: nâng cao năng lực thể chế, phát triển hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực.

Đ.Cao

Tin cùng chuyên mục