Việt kiều Australia giúp người khuyết tật

Vừa qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM đã trao tặng xe lắc tay giúp người khuyết tật (NKT) nghèo có phương tiện hỗ trợ sinh hoạt hàng ngày. Đa số NKT nhận xe lần này đều bán vé số dạo.
Việt kiều Australia giúp người khuyết tật

Vừa qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM đã trao tặng xe lắc tay giúp người khuyết tật (NKT) nghèo có phương tiện hỗ trợ sinh hoạt hàng ngày. Đa số NKT nhận xe lần này đều bán vé số dạo.

Khi được dìu để bước lên chiếc xe lắc tay do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM trao tặng, cô Đặng Thị Nết (60 tuổi, ở Bến Lức, Long An) hạnh phúc đến rơi nước mắt vì từ nay không phải khập khễnh đi bán dạo vé số. 5 năm trước, trong một lần tai biến cô bị liệt đôi chân. Nghĩ mình một thân một mình, nếu không cố gắng gượng dậy làm việc thì lấy gì nuôi thân, nên cô Nết tập chống gậy đi lại rồi lãnh vé số bán mỗi ngày. Bên chiếc xe lắc tay mơ ước bấy lâu, cô Nết mừng vui và nói: “Tôi biết ơn các nhà hảo tâm đã giúp có “đôi chân mới” để có thể sẽ lãnh vé số nhiều hơn, đi bán xa hơn để có tiền dành lo cuộc sống sau này”.

Niềm vui của người khuyết tật khi nhận xe lắc tay do các Việt kiều Australia trao tặng

Còn với chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (42 tuổi, ở Gò Vấp, TPHCM), anh Quách Văn Nhứt (38 tuổi, quê Trà Vinh) hay những NKT khác được nhận xe lắc tay đợt này đều rất vui mừng. Chị Hằng tâm sự: “Có xe, tôi đi bán được nhiều nơi, kiếm thêm tiền để lo cho con có bữa cơm no đủ và tiếp tục được đến trường. 7 năm qua, dù sống thiếu thốn nhưng con tôi luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Tôi sẽ ráng làm và hy vọng tương lai của con sẽ tươi sáng”.

Bồi hồi xúc động khi nhìn thấy niềm vui của NKT trong ngày nhận xe, ông Ngư Quốc Thắng, Việt kiều Australia, đại diện các nhà hảo tâm cho biết, không ngờ món quà nhỏ này lại có ý nghĩa lớn đối với bà con như vậy. Dù ở phương xa nhưng tấm lòng của bà con Việt kiều luôn hướng về quê nhà, nhất là giúp NKT thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM. Bà Nguyễn Thị Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ cô TPHCM, nói thêm: “Một trong những mục tiêu hoạt động của hội là giúp NKT phương tiện để tự mưu sinh, thông qua đào tạo, dạy nghề và giới thiệu việc làm. Nhờ sự trợ giúp của các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm, trong đó có bà con Việt kiều, thời gian qua, hội đã trao tặng hơn 460 xe lăn, xe lắc tay… với tổng giá trị hơn 780 triệu đồng. Qua khảo sát của hội, số NKT được tặng xe đã có điều kiện đi lại làm ăn và ổn định cuộc sống”.

Thái Phương

Tin cùng chuyên mục