VIDEO: Đánh vật chữa cháy rừng liên tiếp tại Thừa Thiên – Huế

Sáng 29-6, sau khi khống chế dập tắt 4 điểm cháy rừng trên diện rộng vào chiều và tối 28-6, tại phường Hương Hồ thuộc thị xã Hương Trà; phường Thủy Phương, Thủy Châu và xã Phú Sơn thuộc thị xã Hương Thủy; cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục cho rà soát, kiểm tra, trực gác để đảm bảo rừng thông không cháy trở lại. Đồng thời, điều tra nguyên nhân cũng như thống kê thiệt hại từ những vụ cháy rừng nói trên.

Cũng trong sáng cùng ngày, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, đến gần 0h ngày 29-6, toàn bộ các phụ tải ở cả miền Bắc và miền Trung đã được khôi phục cung cấp điện hoàn toàn sau sự cố do cháy rừng tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Song tình hình cung cấp điện vẫn rất khó khăn do tình hình thời tiết tiếp tục nắng nóng, nước về các hồ thuỷ điện thấp, tình trạng thiếu than và khí vẫn nghiêm trọng.

Theo cập nhật thông tin về vụ cháy rừng lớn gây ảnh hưởng đến hệ thống đường dây 500kV, ông Trần Thanh Phong - Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) cho biết, hiện tại các tuyến đường dây truyền tải điện đi qua khu vực xảy ra cháy rừng tại TP Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế đã được an toàn. Thời gian qua, các hành lang tuyến đường dây do PTC 2 quản lý đều được đảm bảo khoảng cách an toàn đúng quy định. 

Tuy nhiên, do đám cháy rừng ở khu vực thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế quá lớn, đã gây ra sự cố đối với đường dây 500kV. Đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng của Truyền tải điện Đà Nẵng và Truyền tải điện Thừa Thiên - Huế và lực lượng của văn phòng PTC 2 với tổng số 110 người xuống hiện trường trực tiếp tham gia chữa cháy và bố trí lực lượng đứng canh gác tại các vị trí cột.

Ngoài ra, PTC 2 cũng đã yêu các truyền tải điện Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Kon Tum sẵn sàng ở mức cao nhất về con người, vật tư, thiết bị để tăng cường ngay trong trường hợp cần huy động. Đến khoảng 20 giờ 00 tối ngày 28-6, sau khi đám cháy rừng ở gần hành lang đường dây 500kV tại khu vực thị xã Hương Thuỷ được cơ bản khống chế, các đơn vị Truyền tải điện đã khẩn trương kiểm tra 4 khoảng cột (từ 1526 đến 1529) với hơn 1 km đường dây 500kV đoạn Đà Nẵng - Hà Tĩnh bị sự cố do cháy rừng.

Qua kiểm tra tại hiện trường cho thấy, đoạn đường dây 500kV này vẫn đủ điều kiện để tiếp tục vận hành an toàn và đường dây đã được đóng điện trở lại lúc 21 giờ cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục