Vì tương lai tươi sáng của cộng đồng

Phát huy triết lý kinh doanh của công ty mẹ và Tập đoàn Hanwha, một trong những nét văn hóa của Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam là đóng góp tích cực trở lại cho sự phát triển của Việt Nam - thị trường mà công ty đã dành nhiều tâm huyết. 
Bà Nguyễn Nhã Ngọc Trâm Anh, Phó Tổng giám đốc Điều hành Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam, tặng thẻ BHYT cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM năm 2017
Bà Nguyễn Nhã Ngọc Trâm Anh, Phó Tổng giám đốc Điều hành Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam, tặng thẻ BHYT cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM năm 2017
Trong suốt 8 năm qua, Hanwha Life Việt Nam đã triển khai nhiều dự án góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam. 

Trao thẻ bảo hiểm y tế 

Nhiều năm qua, Hanwha Life Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nghèo. Từ năm 2014 đến 2016, với tổng chi phí hỗ trợ hơn 6,3 tỷ đồng của Hanwha Life Việt Nam, người nghèo ở 14 tỉnh thành cả nước đã nhận hơn 27.260 chiếc thẻ BHYT. Nhờ đó, người dân nghèo vùng sâu, vùng xa tại các tỉnh như Yên Bái, Phú Thọ, Thanh Hóa, Gia Lai, Đồng Tháp... giảm nhẹ gánh nặng tài chính trong khám, chữa bệnh cho bản thân và gia đình. Riêng năm 2017, Hanwha Life Việt Nam đã trao tặng hơn 9.500 thẻ BHYT ở TPHCM, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Nông, Kon Tum, Quảng Trị và Cà Mau với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Khởi đầu hoạt động này, 310 thẻ BHYT trị giá hơn 186 triệu đồng đã được trao tặng các gia đình khó khăn ở quận Tân Bình, TPHCM.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, chia sẻ: “Ngoài hoạt động kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam xem hoạt động cộng đồng là một trong những nghĩa vụ quan trọng. Hơn 8 năm gắn bó với thị trường Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng, nhu cầu về việc chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh của người dân là rất cấp thiết; đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, thông qua dự án này, Hanwha Life Việt Nam hy vọng sẽ chung tay giúp bà con nghèo có một cuộc sống tốt hơn. Với sự hợp tác chặt chẽ của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM, dự án tặng thẻ BHYT đã được chúng tôi triển khai thành công nhiều năm liền, như một hoạt động dài hạn phù hợp với truyền thống và văn hóa của Tập đoàn Hanwha”. 

Chia sẻ với những mảnh đời cơ nhỡ

Không chỉ góp phần cải thiện chăm sóc y tế cho người dân, cùng với Tổ chức Trao đổi Văn hóa Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam đã hiện thực hóa ước mơ về một mái ấm tươm tất cho nhiều gia đình nghèo khi tài trợ xây dựng 133 căn nhà tại Làng Hữu nghị Việt - Hàn (trong giai đoạn 2013 - 2014) và 30 ngôi nhà tình thương tại các tỉnh Khánh Hòa, Nghệ An, Cà Mau, Bến Tre, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Đắk Lắk (2015- 2016). 

Ngoài ra, điều kiện học tập, phát triển của thế hệ tương lai cũng được Hanwha Life Việt Nam chú trọng với việc lần lượt tài trợ xây dựng trường tiểu học tại xã Nam Phong, huyện Cao Phong và trường mầm non tại xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi - cùng thuộc tỉnh Hòa Bình (trong 2 năm 2013, 2014). Tháng 10-2015, với 2 tỷ đồng tài trợ từ Hanwha Life Việt Nam, Trung tâm Y tế xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình đã được đưa vào sử dụng. Tháng 12-2016, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục tài trợ một trung tâm y tế tại xã Kim Truy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. 

Hanwha Life Việt Nam còn khuyến khích nhân viên công ty tích cực hoạt động thiện nguyện trong cuộc sống hàng ngày. Đó chính là lý do mỗi tháng một lần, Hanwha Life Việt Nam phát động ngày “I love Hanwha” để thành viên công ty đến với các bệnh nhi khó khăn đang điều trị bệnh hiểm nghèo, các trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật, người già neo đơn,… sẻ chia và đồng cảm những mảnh đời khó khăn. 

Một trong những chương trình nổi bật khác có thể nhắc đến là Ngày hội Hiến máu tình nguyện, do Hanwha Life Việt Nam phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM tổ chức, đã bước sang năm thứ 5 liên tiếp. Nhờ đó, Hanwha Life huy động được 238 đơn vị máu trong năm 2013, 263 đơn vị máu trong năm 2014 và 200 đơn vị máu trong năm 2015 (mỗi đơn vị máu tương đương 250 ml máu)…

“Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dự án cộng đồng, một mặt là hợp tác những tổ chức phi chính phủ thực hiện các chương trình quy mô lớn, một mặt là phát huy các chương trình thiện nguyện định kỳ của công ty như hiến máu nhân đạo, trao học bổng cho học sinh nghèo... để mỗi nhân viên đều có cơ hội tham gia và đóng góp cộng đồng. Là một doanh nghiệp bảo hiểm, với sứ mệnh cùng người dân Việt Nam hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực, chúng tôi đang không ngừng nỗ lực trên hành trình tạo nên những giá trị lâu dài và tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam” - ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam, chia sẻ. 
Hanwha Life là thành viên của Tập đoàn Hanwha, 1 trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong tốp 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Hanwha hiện đang có danh mục kinh doanh đa dạng trong các lĩnh vực sản xuất và xây dựng, tài chính, dịch vụ và nghỉ dưỡng với mạng lưới gồm 284 thành viên trên toàn cầu. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2009, tính đến đầu năm 2017, Hanwha Life Việt Nam có trên 90 điểm phục vụ khách hàng cùng hơn 28.000 tư vấn tài chính, phục vụ hơn 100.000 khách hàng trên cả nước. 

Các chương trình thiện nguyện, trách nhiệm xã hội với tổng trị giá tài trợ gần 22 tỷ đồng trong giai đoạn 2013- 2016 đã thể hiện cam kết đầu tư dài hạn và đóng góp tích cực cho cộng đồng của Hanwha Life Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục