Vi sinh vật đe dọa ISS

76 loại vi sinh vật không thể kiểm soát đã được phát hiện trên Trạm không gian quốc tế (ISS). Mặc dù nhiều loại là vô hại nhưng một số có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng cho ISS.

76 loại vi sinh vật không thể kiểm soát đã được phát hiện trên Trạm không gian quốc tế (ISS). Mặc dù nhiều loại là vô hại nhưng một số có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng cho ISS.

Các nhà khoa học vẫn không hiểu làm thế nào chúng có thể biến thể trong môi trường không trọng lực. Những sinh vật này ăn mòn kim loại và polyme, có thể gây hỏng các thiết bị hoặc ngay cả gây bệnh cho các phi hành đoàn. Mặc dù đã có nhiều biện pháp phòng ngừa, hầu hết các vi khuẩn vô tình được đưa đến trạm không gian qua các loại hàng hóa khác nhau.

K.Minh

  • Công nghệ giúp tái tạo tóc

Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ thuộc trường Đại học Khoa học Tokyo, Nhật Bản, vừa thí nghiệm thành công sinh sản vô tính tóc người. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện thành công thí nghiệm phục hồi tóc bằng cách cấy ghép cơ quan mọc tóc được tạo ra bằng công nghệ sinh học lên da chuột. Kết quả của công trình là những sợi tóc đen mọc trên lưng một chú chuột thí nghiệm. Thành công này mở ra cơ hội giúp phục hồi các mái tóc của những người bị chứng rụng tóc.

K.Minh

  • Phiên đấu giá xe vi phạm lớn nhất ở Dubai

Theo Daily Mail, cảnh sát Dubai sẽ thanh lý 129 chiếc xe hơi bị bỏ lại, do chủ nhân vi phạm luật giao thông nhưng trốn nộp phạt, thông qua phiên đấu giá tại Trung tâm đấu giá Al Quasis vào ngày 25-4. Trong số những xe đấu giá có 23 chiếc thuộc hàng “siêu xe” (giá hàng trăm ngàn bảng Anh). Chỉ vì trốn mức phạt từ 16.900 - 17.000 bảng Anh mà có chủ nhân chấp nhận bỏ lại cả chiếc xe!

Theo luật Dubai, xe bị bỏ quá 6 tháng, chủ nhân không đến nộp phạt sẽ được đưa ra bán đấu giá. Số tiền đặt cọc để tham gia đấu giá là 8.500 bảng Anh. Giá vé để theo dõi trực tiếp phiên đấu giá là 20 bảng Anh. Trong 5 đợt đấu giá xe hơi và xe mô tô gần đây, cảnh sát Dubai đã thu về cho công quỹ đến 1,7 triệu bảng Anh.

N.Quỳnh

Tin cùng chuyên mục