Vedan Việt Nam trao tặng nhà tình thương cho các hộ nghèo huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Sáng 21-7-2017, Công ty Cổ phần Hữu hạn Vedan Việt Nam phối hợp với UBMT Tổ quốc huyện Nhơn Trạch tổ chức lễ bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho 2 hộ nghèo tại xã Vĩnh Thanh và xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. 
Vedan Việt Nam trao tặng nhà tình thương cho các hộ nghèo huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
Mỗi căn nhà có diện tích 40m², tường xây gạch, tô xi măng, mái lợp tôn, nền lót gạch men, với tổng giá trị hơn 110 triệu đồng. Trong đó Vedan Việt Nam tài trợ 100 triệu đồng, số tiền còn lại do chính quyền địa phương, gia đình và cộng đồng dân cư đóng góp. Tham dự buổi lễ trao tặng có ông Nguyễn Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc huyện Nhơn Trạch; ông Tsai Ping Hsuan, Phó Giám đốc Công ty CPHH Vedan Việt Nam cùng các đoàn viên Chi đoàn huyện, xã và đông đảo nhân dân địa phương cùng tham dự. Những gia đình được nhận ngôi nhà tình thương năm nay là thuộc đối tượng gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đang sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát, bị sụp đổ, hoặc ở trọ nhưng không có tiền sửa chữa hoặc xây mới.
Vedan Việt Nam trao tặng nhà tình thương cho các hộ nghèo huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai ảnh 1
 Gia đình anh Đỗ Văn Phương là một trong những số đó, anh Phương thuộc diện hộ nghèo của của xã Vĩnh Thanh hàng ngày làm nghề tự do chỉ hưởng trợ cấp 700.000 đồng/tháng và ai thuê gì làm đó nên cuộc sống bấp bênh. Năm nay đã 49 tuổi anh chỉ mơ ước xây được ngôi nhà mới để che gió che mưa, nhưng mong ước của anh là rất khó thực hiện vì để lo ngày ba bữa ăn còn khó huống chi lấy tiền đâu mà xây dựng nhà. Thấu hiểu được nỗi khó khăn vất vả của gia đình,  Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tài trợ 50 triệu để gia đình anh có một căn nhà mới sạch sẽ, khang trang hơn.
Tại lễ trao nhà, ông Tsai Ping Hsuan đại diện Công ty CPHH Vedan Việt Nam cho biết: Hỗ trợ xây dựng nhà tình thương là chương trình vẫn được triển khai thường niên ở Công ty CPHH Vedan Việt Nam. Công ty luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương triển khai, thực hiện các chương trình xóa đói, giảm nghèo, ổn định cuộc sống người dân. Ngoài chương trình này ra, Vedan còn thực hiện nhiều chương trình xã hội khác như: tặng quà Tết cho hộ nghèo, tặng học bổng, khám bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí cho người nghèo... Qua đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam cũng mong muốn đóng góp một phần sức nhỏ của mình cho người dân địa phương có điều kiện sống tốt hơn, đem lại hạnh phúc cho mỗi gia đình.

Tin cùng chuyên mục