Vay mua nhà ở xã hội giữ nguyên lãi suất 4,8%/năm

Lãi suất cho vay ưu đãi khi mua, thuê, thuê mua NƠXH trong năm 2017 vẫn giữ nguyên như năm 2016, ở mức 4,8%/năm. 
Vay mua nhà ở xã hội giữ nguyên lãi suất 4,8%/năm. Trong ảnh: Khu nhà ở xã hội tại phường Định Hòa (tỉnh Bình Dương)
Vay mua nhà ở xã hội giữ nguyên lãi suất 4,8%/năm. Trong ảnh: Khu nhà ở xã hội tại phường Định Hòa (tỉnh Bình Dương)
Theo Quyết định 630/QĐ-TTg của Thủ tường Chính phủ về lãi suất cho vay ưu đãi khi mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) tại Ngân hàng Chính sách xã hội trong năm 2017 mà Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành, từ ngày 10-5-2017, lãi suất cho vay ưu đãi khi mua, thuê, thuê mua NƠXH trong năm 2017 vẫn giữ nguyên như năm 2016, ở mức 4,8%/năm. Định kỳ hàng năm, Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện sơ kết, đánh giá, đề xuất, kiến nghị điều chỉnh lãi suất cho phù hợp. 
Cụ thể, lãi suất cho vay ưu đãi đối với các đối tượng quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý NƠXH trong năm 2017 là 4,8%/năm (0,4%/tháng), lãi suất nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay.
Theo đó, những đối tượng được hưởng mức lãi suất nêu trên khi mua, thuê, thuê mua NƠXH bao gồm: người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức.

Tin cùng chuyên mục