Vật liệu thân thiện môi trường, xu hướng mới trong xây dựng

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, xu hướng sử dụng vật liệu xanh, thân thiện môi trường đang là xu hướng mới, phổ biến trong xây dựng hiện nay.
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm thảm Nhi Long tại quận 7
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm thảm Nhi Long tại quận 7

Tại triển lãm Vietbuild 2018 vừa qua, trong số hơn 2.500 gian hàng của hơn 900 đơn vị kinh doanh bất động sản, trang trí nội ngoại thất trong và ngoài nước, đã có đến hơn một nửa các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến về bất động sản (BĐS), thiết bị điện, trang trí nội thất, ngoại thất, kiến trúc, vật liệu xây dựng thân thiện môi trường. Ngoài ra, còn có các sản phẩm hệ thống máy năng lượng mặt trời… 

Ông Nguyễn Bá Huân, Giám đốc Công ty cổ phần Nhi Long, cho biết thông qua triển lãm Vietbuild, rất nhiều sản phẩm thảm của công ty đã được đối tác thu mua. Nhiều nhà phân phối nội địa cũng đã ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm của công ty. Tuy nhiên, để có thể đạt được những kết quả trên, tất cả mẫu thảm Nhi Long nhập khẩu trực tiếp từ Thổ Nhĩ Kỳ và Bỉ (2 quốc gia sản xuất và xuất khẩu thảm lớn nhất thế giới) đều đạt tiêu chuẩn OEKO-Tex 100 của Đức - tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Theo nghiên cứu của Viện Kiến trúc quốc gia, lợi ích mà công trình sử dụng vật liệu xanh mang lại là không chỉ giúp gia tăng năng suất lao động lên 3% - 5%, giảm 30% - 50% tiêu hao tài nguyên nước và năng lượng, mà quan trọng hơn là có thể giảm nguy cơ bệnh tật và nâng cao sức khỏe, tạo lập môi trường sống bền vững và giảm tác động do biến đổi khí hậu gây ra. Có thể nói, đây được xem là yếu tố then chốt và cũng là xu hướng tiêu dùng mới của người tiêu dùng tại thị trường nội địa. Xu hướng này đang tạo nền tảng để các doanh nghiệp trong và ngoài nước dịch chuyển sản xuất theo hướng thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục