Vào Đà Nẵng trộm ô tô Lexus mang về Nam Định đổi màu sơn

Hai đối tượng Lê Văn Tùng (1992) và Vi Quang Vinh (1995) đều trú huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), đi ô tô vào Đà Nẵng trộm cắp một ô tô Lexus rồi mang ra Nam Định để thay đổi màu sơn. 
Hai đối tượng Lê Văn Tùng và Vi Quang Vinh
Hai đối tượng Lê Văn Tùng và Vi Quang Vinh

Sáng 20-5, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết, tổ công tác của Công an quận đã di lý hai đối tượng Lê Văn Tùng (1992) và Vi Quang Vinh (1995) đều trú ở huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) về Đà Nẵng để điều tra về hành vi trộm cắp ô tô.

Chiếc Lexus RX350 đã bị các đối tượng mang từ Đà Nẵng ra Nam Định đổi màu sơn
Trước đó, vào khoảng 19 giờ 45 ngày 1-5, chị Trần Thị Thanh Mỹ (1982, tổ 37, Thanh Khê Tây, Thanh Khê, Đà Nẵng) điều khiển ô tô Lexus RX350 mang biển kiểm soát 30E-413.95 màu đen đến quán cà phê 21 Hồ Xuân Hương để uống cà phê. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, chị Mỹ ra về thì phát hiện xe bị mất.

Theo trình bày của chị Mỹ, chị mua xe trên từ một phụ nữ tên Ngọc, sinh sống tại TPHCM với giá 2 tỷ đồng. Chị giữ một chìa khóa trong người và một cái để trong cốp xe. Khi xe bị mất, chị Mỹ vẫn còn giữ lại chìa khóa. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Ngũ Hành Sơn tổ chức điều tra, tiến hành thu thập thông tin tại hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, thu thập thông tin từ nhiều nguồn, các trinh sát phát hiện tại Hà Nội, có nhân chứng đã từng nhìn thấy chiếc xe nêu trên.
Công an quận Ngũ Hành Sơn đã phối hợp với các công an địa phương tại Hà Nội thu thập thêm thông tin. Qua đó, được biết đối tượng thường xuất hiện tại các khu vực quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Long Biên (Hà Nội), các huyện Văn Giang (Hưng Yên), Vụ Bảng (Nam Định) nên lần theo dấu vết.  

Ngày 8-5, các trinh sát Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) xác định ô tô 30E-413.95 từng xuất hiện tại chung cư khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 và thường xuyên di chuyển qua lại khu đô thị mới Eco Park, giáp ranh với huyện Long Biên, Hoàng Mai (Hà Nội) và Văn Giang (Hưng Yên).

Ngày 10-5, Tổ công tác phối hợp với lực lượng công an các quận của Hà Nội và huyện Văn Giang (Hưng Yên) tiến hành đột kích, khống chế các chốt bảo vệ căn hộ biệt thự C-103 Park River Eco Park, bắt hai đối tượng Lê Văn Tùng (1992) và Vi Quang Vinh (1995) đều trú huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) và tạm giữ bốn đối tượng liên quan, di lý các đối tượng về trụ sở để đấu tranh.

Tại cơ quan công an, các đối tượng quanh co chối tội. Trước những chứng cứ lực lượng chức năng đã thu thập từ trước, Tùng và Vinh khai nhận đã thực hiện vụ trộm ô tô 30E-413.95 vào ngày 1-5. Tuy nhiên, các đối tượng này nhất quyết không khai báo về nơi cất giấu ô tô.

Ngày 11-5, Tổ công tác phối hợp với các cơ quan công an địa phương khám xét căn hộ C-103 Park River Eco Park, qua đó thu giữ hai điện thoại của Tùng và một chìa khóa, giấy tờ ô tô Lexus cùng giấy phép lái xe của chị Trần Thị Thanh Mỹ.

Lúc này, Tùng phải thừa nhận nơi cất giấu xe tại một garage ô tô tại huyện Vụ Bảng (Nam Định). Tổ Công tác phối hợp với Công an huyện Vụ Bảng để thu giữ ô tô trên khi ô tô này mới được thay đổi một nửa từ màu đen sang trắng.

Tổ công tác cũng tạm giữ chiếc ô tô Mercedes E350 màu trắng không biển kiểm soát, là phương tiện mà Tùng và Vinh đi vào Đà Nẵng bám theo chị Mỹ để thực hiện hành vi trộm cắp.

Trước thành tích điều tra và phá án nhanh, trưa 20-5, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Bí thư quận ủy Ngũ Hành Sơn đến Công an quận Ngũ Hành Sơn khen và thưởng 10 triệu đồng cho đơn vị này.

Tin cùng chuyên mục