Vận tải hành khách công cộng tăng nhẹ trong cao điểm tết

Báo cáo nhanh với lãnh đạo Sở GTVT TPHCM sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (TTQLGTCC) TPHCM Trần Chí Trung cho biết, trong những ngày cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, từ ngày 6 đến 20-2, khối lượng vận chuyển hành khách công cộng đạt gần 21 triệu người, tăng 0,9% so với cùng kỳ tết năm ngoái.
Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM thăm và làm việc đầu xuân mới với TTQLGTCC
Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM thăm và làm việc đầu xuân mới với TTQLGTCC
Đặc biệt, để khuyến khích người dân đi xe buýt cũng như phục vụ người dân về quê bằng đường hàng không, TTQLGTCC đã kết nối trực tiếp 2 tuyến xe buýt 103 và 159 vào sân bay Tân Sơn Nhất, cũng như miễn phí vé xe buýt cho các hành khách đi các tuyến 152 và 109. Chính nhờ những nỗ lực này, số lượng hành khách bình quân/ngày đã tăng 15% so với cùng kỳ và tăng 31% so với ngày thường. Riêng tuyến 152 đạt bình quân khoảng 1.640 lượt hành khách/ngày, tăng 15% so với cùng kỳ. Tương tự, tuyến 109 đạt sản lượng bình quân khoảng 1.050 lượt hành khách/ngày, tăng 10% so với cùng kỳ tết năm trước.
Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của TTQLGTCC trong thời gian qua nói chung và trong dịp Tết Nguyên đán nói riêng. “Trong dịp phục vụ tết, TTQLGTCC đã xây dựng kế hoạch chu đáo, cũng như kịp thời hỗ trợ các bến xe trong việc tăng cường phương tiện để giải tỏa hành khách”, ông Lâm nhấn mạnh.
Thay mặt lãnh đạo Sở GTVT TPHCM, ông Trần Quang Lâm đề nghị TTQLGTCC tiếp tục nghiên cứu và tham mưu trình lãnh đạo thành phố để nhân rộng mô hình phục vụ với mục đích hướng đến là khuyến khích người dân sử dụng xe buýt; qua đó, góp phần giảm thiểu lượng phương tiện giao thông cá nhân, giúp giảm ùn tắc giao thông và phát triển thành phố văn minh, hiện đại.

Tin cùng chuyên mục