Văn phòng Chủ tịch nước phải “đúng vai, thuộc bài”

Ngày 17-1, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, đây là dịp để lắng nghe, học hỏi, nắm thêm tình hình công việc thời gian qua, đồng thời hiểu thêm những việc sắp tới phải làm. Trong những thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp rất lớn của Văn phòng Chủ tịch nước với tư cách là cơ quan tham mưu, giúp việc của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước.

Trong bối cảnh có diễn biến mới, nhân lực ít, Văn phòng Chủ tịch nước đã khẩn trương, kịp thời ổn định nền nếp, bảo đảm mọi công việc trôi chảy, nhịp nhàng; cán bộ, công chức, người lao động đã phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đổi mới, cải tiến trong công việc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng lưu ý, đất nước còn nhiều khó khăn, tuyệt đối không được chủ quan. Năm 2019 có nhiều sự kiện: Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, 89 năm Ngày thành lập Đảng, chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng…; tình hình thế giới diễn biến phức tạp khó lường; thời tiết, biến đổi khí hậu tác động bất lợi đến đời sống và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Vì vậy, cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước cần nắm vững và tiếp tục hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; làm cái gì và làm như thế nào cho hiệu quả, phải “đúng vai, thuộc bài”. Muốn vậy phải nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, rèn luyện tác phong công tác, gìn giữ phẩm chất đạo đức, đặc biệt là phải phối hợp cho thật tốt, nghiên cứu xây dựng quy chế phối hợp công tác giữa 4 văn phòng Trung ương. 

Nhân dịp này, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức trao Huân chương Lao động, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Tin cùng chuyên mục