Văn hóa và con người Việt Nam lên truyền hình Pháp

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle - tác giả của bức ảnh nổi tiếng "Nụ cười ấn giấu" - đã kêu gọi những ai có thể theo dõi kênh truyền hình France 5 của Pháp, hãy nhớ đón xem chương trình Echappées Belles về đất nước và con người Việt Nam.
Văn hóa và con người Việt Nam lên truyền hình Pháp

(SGGPO).- Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle - tác giả của bức ảnh nổi tiếng "Nụ cười ấn giấu" - đã kêu gọi những ai có thể theo dõi kênh truyền hình France 5 của Pháp, hãy nhớ đón xem chương trình Echappées Belles về đất nước và con người Việt Nam.

Nét độc đáo về đất nước và con người Việt Nam thể hiện qua ống kính các phóng viên Pháp của chương trình Echappées Belles. Chương trình sẽ phát sóng trên kênh France 5 lúc 20 giờ 40 ngày 18-6 (giờ Paris).

 
Những hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam sẽ xuất hiên trong chương trình Echappées Belles của Pháp:

Kèm với dòng status là clip giới thiệu của Echapées Belles. Tuy thời lượng chỉ 30 giây, nhưng đã thể hiện nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam qua những nụ cười nồng hậu của các cụ già đang trông cháu, cảnh đẹp Hội An, cảnh phố phường TPHCM, cảnh chợ búa, không khí tập thể dục buổi sáng của người dân, và đặc biệt không thể thiếu hình ảnh áo dài và nón lá.

Clip giới thiệu của Echappées Belles về văn hóa và con người Việt Nam đạt trên 41.500 lượt xem, 613 lượt chia sẻ, cùng nhiều bình luận tốt đẹp: "Đó là xứ sở của những nụ cười" (Bernadette Courtin); "Tôi sẽ quay trở lại nơi đây bằng niềm hạnh phúc với nhiều kỷ niệm đẹp về đất nước của những giấc mơ..." (Claire Grande)...

Nhiếp ảnh gia Réhahn chia sẻ: Trong chương trình về Việt Nam trên Echappées Belles "trong vài khoảnh khắc hiếm hoi, bạn sẽ thấy tôi trong hậu cảnh". Và anh cũng cho biết rằng anh sẽ đặt link chương trình Echappées Belles về Việt Nam trên trang cá nhân của mình để những ai không xem được kênh France 5 có thể xem được chương trình.

Réhahn Croquevielle chính là tác giả bức ảnh “Nụ cười ẩn giấu” - chụp chân dung cụ Bùi Thị Xong, người chèo đò đưa khách thưởng ngoạn trên sông Hoài, Hội An vào mùa hè năm 2011.

Bức ảnh đã được đăng trên một tạp chí Pháp và sau đó theo tác giả đi qua 40 nước, xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông quốc tế và được báo chí Mỹ bình chọn là “Cụ bà đẹp nhất thế giới”. Ngày 8-3-2016, nhiếp ảnh gia Réhahn Croquevielle trở lại Việt Nam trao tặng bức ảnh “Nụ cười ẩn giấu” cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Echappées Belles là chương trình giới thiệu các điểm đến khắp nơi trên thế giới, phát sóng thứ bảy hàng tuần vào khung giờ vàng 20 giờ 40 trên kênh France 5 của Pháp.  Echappées Belles phát sóng bắt đầu từ năm 2006 với thời lượng 60 phút mỗi chương trình, từ năm 2010 thời lượng chương trình tăng lên thành 90 phút. Mỗi chương trình của Echappées Belles hiện có hơn 1 triệu lượt xem.

LÂM AN

Tin cùng chuyên mục