Vận chuyển 8.000 viên ma túy tổng hợp lãnh án tù chung thân

Khi Ba đi đến khu vực Trạm Kiểm soát Biên phòng Đá Gân, thuộc Đồn Biên phòng Sơn Hồng, thì bị các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, thu giữ trong người 40 gói ni lông, cất giấu 8.000 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến), với khối lượng 807,8gam

Sáng 16-8, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Như Ba (43 tuổi, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Vận chuyển 8.000 viên ma túy tổng hợp lãnh án tù chung thân ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Như Ba tại phiên tòa
Theo cáo trạng, trước đó ngày 3-1-2018, Ba đi xe máy 37K6-1041 từ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đến nhà một người bạn ở thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh chơi.

Khoảng 15 giờ ngày 4-1, Ba đi xe máy từ nhà bạn lên khu vực biên giới Lào mua các loại hàng hóa nông sản đem về bán.

Khi đi đến cầu Lán Bốn (còn gọi là Cầu Gãy), thuộc địa phận xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn thì gặp 2 người đàn ông quốc tịch Lào đang đi bộ, mang theo một con heo. Ba dừng xe lại, hỏi và mua con heo này với giá 1,9 triệu đồng.

Sau khi trả giá mua con heo xong, Ba chuẩn bị chở con heo về thì 2 người đàn ông quốc tịch Lào đặt vấn đề thuê vận chuyển ma túy từ cầu Lán Bốn về thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh với tiền công là 1 triệu đồng, Ba đồng ý.

Sau đó, hai người đàn ông người Lào lấy số điện thoại của Ba và nói “trên đường về sẽ có người liên lạc để nhận ma túy đồng thời trả tiền công vận chuyển cho Ba là 1 triệu đồng”.

Nhận 40 gói ma túy từ 2 người quốc tịch Lào xong, Ba giấu vào trong túi áo khoác rồi điều khiển xe máy đi về thôn 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn.

Đến 17 giờ ngày 4-1, khi Ba đi đến khu vực Trạm Kiểm soát Biên phòng Đá Gân, thuộc Đồn Biên phòng Sơn Hồng, thì bị các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, thu giữ trong người 40 gói ni lông, cất giấu 8.000 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến), với khối lượng 807,8gam là Methamphetamine.

Ngoài ra, cơ quan chức năng thu giữ 1 chiếc xe máy, 1 điện thoại di động, 1 con dao dài 44cm và số tiền 50 triệu đồng.

Vận chuyển 8.000 viên ma túy tổng hợp lãnh án tù chung thân ảnh 2 Bị cáo Nguyễn Như Ba tại phiên tòa
Khi bị bắt, Ba khai nhận vận chuyển thuê số ma túy nói trên cho 2 đối tượng người Lào để lấy tiền công 1 triệu đồng. Ba bị cơ quan chức năng khởi tố bị can ngày 12-1 và bị tạm giữ...

Tại phiên tòa sáng 16-8, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Như Ba với mức án chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Một số hình ảnh thời điểm Nguyễn Như Ba bị các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ cùng tang vật ma túy tổng hợp ngày 4-1-2018

Vận chuyển 8.000 viên ma túy tổng hợp lãnh án tù chung thân ảnh 3 Thời điểm Ba bị bắt giữ
Vận chuyển 8.000 viên ma túy tổng hợp lãnh án tù chung thân ảnh 4 Ba cùng phương tiện bị bắt giữ
Vận chuyển 8.000 viên ma túy tổng hợp lãnh án tù chung thân ảnh 5 Tang vật ma túy bị bắt giữ

Tin cùng chuyên mục