Vaccine dịch vụ Pentaxim chỉ gián đoạn trong thời gian ngắn

Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, hiện các doanh nghiệp cung ứng vaccine dịch vụ trên địa bàn TP đang tạm thời hết vaccine Pentaxim (5 trong 1) trong một thời gian ngắn. 
Trước tình trạng vaccine Pentaxim đang tạm thời hết, Sở Y tế TPHCM khuyến cáo, trẻ đã tiêm mũi 1, mũi 2 của vaccine dịch vụ mà chưa tiêm đủ liều thì cũng có thể tiêm vaccine Quinvaxem.
Phụ huynh không nên vì chờ đợi vaccine dịch vụ mà bỏ lỡ cơ hội tiêm phòng cho trẻ, gây nguy hiểm tới tính mạng trẻ, đe dọa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hiện nay, vaccine Quinvaxem được cung cấp đầy đủ tại khoảng 12.000 điểm tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ trên cả nước. 
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng vaccine Pentaxim, Văn phòng đại diện Công ty Sanofi Pasteur tại Việt Nam cho biết, dự kiến sau tháng 9-2017, công ty sẽ tiếp tục nhập thêm 63.000 liều vaccine cho toàn quốc.
Từ đầu năm đến nay, công ty đã phân phối cho TPHCM hơn 31.000 liều Pentaxim trong tổng số 107.000 liều nhập về Việt Nam.
Văn phòng đại diện Glaxo SmithKline tại Việt Nam cũng đang hoàn tất thủ tục xin Bộ Y tế phê duyệt vaccine dịch vụ Infanrix (6 trong 1).
Dự kiến trong tháng 10-2017, công ty sẽ nhập về 120.000 liều vaccine Infanrix.

Tin cùng chuyên mục