Uống rượu, ăn nấm lạ, 4 người bị ngộ độc cấp cứu

Những người này tổ chức uống rượu ngâm với rễ, lá cây rừng. Sau khi uống xong thì có triệu chứng nôn mửa liên tục. 

Theo bác sĩ Trần Văn Thu, Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) huyện Nam Trà My, Quảng Nam, trên địa bàn xã Trà Don, huyện Nam Trà My vừa xảy ra 4 trường hợp bị ngộ độc sau khi uống rượu ngâm rễ, lá cây, ăn nấm lạ phải tiến hành cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 17-2, TTYT huyện tiếp nhận 3 người đàn ông gồm: Nguyễn Văn A.; Nguyễn M. và Hồ Văn H. (tất cả là giáo viên trường THCS bán trú xã Trà Don, thuộc thôn 1) với các triệu chứng nôn mửa, co giật kéo dài. 

Theo người thân cảu nạn nhân, những người này cùng 2 người khác ở cùng thôn tổ chức uống rượu ngâm với rễ, lá cây rừng. Sau khi uống xong thì 3 người này có triệu chứng nôn mửa liên tục. 

Theo bác sĩ Trần Văn Thu, xác định được đây là trường hợp có thể bị ngộ độc rượu nên TTYT huyện đã tiến hành cho súc ruột, rửa dạ dày và truyền dịch lợi tiểu để đẩy chất độc ra ngoài.

Tiếp đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 18-2, TTYT huyện tiếp nhận thêm 1 trường hợp khác là chị Hồ Thị Ng. (trú tại thôn 3, xã Trà Don) đến cấp cứu nghi bị ngộ độc do ăn nấm lạ. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp tương tự để cấp cứu bệnh nhân.

Hiện tại, sức khỏe của 4 người đã hoàn toàn bình phục và được cho về nhà. TTYT huyện cũng đang tiến hành lấy các mẫu rượu, thức ăn để gửi đi xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục