Ước mong nho nhỏ

- Kỷ niệm ngày nhà giáo năm nay lại trúng cơn gió bão, nên các thầy cô cũng cực hơn. Nơi nào mà trường lớp đơn sơ, còn phải lo bão làm te tua chỗ học. Cho nên, chúc thầy cô giáo chân cứng đá mềm, cùng học trò vượt qua gian khó.

- Ừ, ở vùng sâu vùng xa, đường đến bục giảng đầy trắc trở. Lớp thì bùn lầy, lớp thì đèo dốc, lũ quét là cắt đường. Có những ngôi trường ở nơi hiểm hóc, chỉ toàn giáo viên nam gánh vác, để các cô giáo đỡ phải đánh vật với những đoạn đường khó ngặt.

- Càng nói càng thương. Cõng cái chữ lên non, trong từng chữ có khi tóe máu bước chân nhà giáo. Mà ở ngay đô thị, nhà giáo cũng có những nỗi khổ riêng. Dư luận nhiều khi rát mặt khi nghề nghiệp đụng chạm với những thứ của cơm áo gạo tiền.

- Cuộc sống là vậy mà. Người thầy cũng không thể tránh những vấn đề nhiều khi nhói lòng, lắm khi đau rát. Nhưng nghề là nghiệp, ai cũng có cái khó của riêng mình. Mong đa phần các thầy cô vẫn giữ được tâm lành để đi con đường dài ngun ngút.

- Nhiều thầy cô chia sẻ rằng phần thưởng lớn nhất là học trò khôn lớn, bay xa. Còn cho mình, họ chỉ cần không bị nợ lương, và họ ước mong Bộ Giáo dục đừng vội đưa ra nhiều cải cách!

Tin cùng chuyên mục