Ủng hộ việc xây dựng cảng hàng không Sa Pa

Bộ GTVT vừa có văn bản ủng hộ việc nghiên cứu tiền khả thi để xác định thời điểm, quy mô, phương án đầu tư cảng hàng không (CHK) Sa Pa (Lào Cai).

Theo Bộ GTVT, trong quy hoạch phát triển GTVT giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 236, đến năm 2030, CHK Sa Pa sẽ được đưa vào khai thác với công suất 3 triệu khách/năm. Hiện lượng khách du lịch đến Sa Pa vẫn đang tăng nhanh là cơ sở cho việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư CHK này. 

Trong bối cảnh ngân sách nhà nước đang khó khăn, Bộ GTVT ủng hộ phương án UBND tỉnh Lào Cai chủ động huy động vốn để đầu tư các công trình khu bay và hệ thống giao thông kết nối; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tham gia đầu tư xây dựng nhà ga hành khách, sân đỗ máy bay, nhà điều hành; Tổng công ty Quản lý bay VN (VATM) tham gia đầu tư xây dựng các công trình quản lý điều hành bay. 

Bộ GTVT cũng giao ACV, VATM chủ động cân đối nguồn vốn và phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai trong quá xây dựng phương án đầu tư, trong đó tính toán cụ thể hiệu quả tài chính của doanh nghiệp tham gia trước khi hoàn chỉnh nghiên cứu trình Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục