Ủng hộ trẻ tàn tật, mồ côi


Quỹ xã hội từ thiện Báo SGGP đang tiếp nhận sự tham gia của bạn đọc ủng hộ trẻ tàn tật - mồ côi qua việc mua sách. 
Tập thơ “Hẹn nhau từ huyền thoại” (Nhà xuất bản Hội Nhà văn) của tác giả Huỳnh Thanh Luân
Tập thơ “Hẹn nhau từ huyền thoại” (Nhà xuất bản Hội Nhà văn) của tác giả Huỳnh Thanh Luân
Tập thơ “Hẹn nhau từ huyền thoại” (Nhà xuất bản Hội Nhà văn) của tác giả Huỳnh Thanh Luân (nhà báo đang công tác tại Báo SGGP) vừa ra mắt bạn đọc hôm 3-7. Tác giả quyết định dành trọn số tiền thu được từ việc phát hành tập thơ (không trừ lại chi phí) góp vào Quỹ xã hội từ thiện Báo SGGP để ủng hộ Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật - mồ côi Thị Nghè (TPHCM).
Nói về lý do dành toàn bộ tiền bán sách tặng trẻ tàn tật và mồ côi, tác giả cho biết, anh xúc động khi đọc bài báo “Thương các cháu bé bất hạnh” của nhà báo Đoàn Hiệp đăng trên báo SGGP ngày 19-4-2018. Bài báo cho biết Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật - mồ côi Thị Nghè đang tiếp nhận và nuôi dưỡng 360 trẻ tàn tật - mồ côi, trong số đó có hơn 300 trẻ bị các chứng bệnh liên quan đến thần kinh, bại não, như: não úng thủy, não nhỏ, gồng cứng hay loạn dưỡng cơ… Các cháu tàn tật ngay khi chào đời đã bị cha mẹ bỏ lại bệnh viện, được chính quyền địa phương phát hiện gửi vào; hoặc bị cha mẹ bỏ ngay trước cổng trung tâm. Thật tội nghiệp khi các cháu đã đến đây từ cổng chính, nhưng rồi gần 80% phải ra bằng cổng phụ. Đó là khu vực phòng tang lễ trầm mặc ở phía sau trung tâm. Nhiều cháu phải mất sớm như vậy không phải vì không được chăm sóc chu đáo, mà vì các cháu đã mang sẵn trong người những căn bệnh nghiệt ngã. Các cô chú ở Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật - mồ côi Thị Nghè là những người có tấm lòng nhân ái rất đáng khâm phục. Bởi lẽ, trông nuôi, chăm sóc một trẻ em bình thường, khỏe mạnh đã khó, huống chi ở đây là những trẻ tàn tật bẩm sinh, đang cận kề với cái chết.
Việc làm thiện nguyện này đang được bạn đọc nhiệt thành ủng hộ. Trong 5 ngày qua, cùng với các bạn đọc yêu thơ đến mua tập thơ với giá bìa 70.000 đồng, còn có những người hảo tâm mua thơ để cùng tham gia góp Quỹ xã hội từ thiện Báo SGGP giúp các bé tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật - mồ côi Thị Nghè. Dì Thảo Trần (75 tuổi, ở quận 5, TPHCM) dù đi lại khó khăn vẫn gắng tự đi xe máy đến Báo SGGP hỏi mua tập thơ. Thật cảm động, khi được tặng tập thơ, dì vẫn xin được gửi số tiền 2 triệu đồng để góp quỹ giúp các bé tàn tật - mồ côi. Các bạn đọc: Đ.L.G. (Trường ĐH KHXH-NV TPHCM), C.T. (quận Gò Vấp, TPHCM), V.Y. (quận Thủ Đức, TPHCM) mỗi người ủng hộ 1 triệu đồng. Chị Quỳnh Phương (quận Thủ Đức, TPHCM) ủng hộ 500.000 đồng. Chị Hồ Thị Việt Hà (kiều bào ở Sydney, Australia) ủng hộ 10 triệu đồng...  
Sách đang phát hành tại Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP (432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM). Bạn đọc mua sách ủng hộ Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật - mồ côi Thị Nghè vui lòng liên hệ: Quỹ xã hội từ thiện Báo SGGP (cũng tại địa chỉ trên, ĐT (028) 22111263. Sau khi tổng kết đợt phát hành, chúng tôi sẽ tổ chức trao tặng toàn bộ số tiền thu được cho Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật - mồ côi Thị Nghè.

Tin cùng chuyên mục