Ùn ùn về quê nghỉ lễ

Đến 18 giờ 30 ngày 1-9, hàng ngàn người khẩn trương rời Sài Gòn về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ bị ùn tắc nghiêm trọng.
Hành khách mua vé về quê nghỉ lễ tại Bến xe Miền Đông (TPHCM) vào chiều tối 1-9
Hành khách mua vé về quê nghỉ lễ tại Bến xe Miền Đông (TPHCM) vào chiều tối 1-9
Ghi nhận, tại Bến xe Miền Tây vào khoảng 16 giờ 30, hàng chục hành khách về bến mua vé về quê khiến bến xe này luôn trong tình trạng nghẹt kín hành khách. Ở khu vực bán vé đi các tuyến đường như Cần Thơ, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Tháp, An Giang… Mặc dù hành khách về bến đông nhưng xếp hàng chờ đến lượt mua vé và vào bến lên xe đi ngay. Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Trưởng phòng Điều hành Bến xe miền Tây, ước tính trong ngày 1-9 có khoảng 54.000 - 55.000 lượt khách thông qua bến. Tuy nhiên, thời gian cao điểm hành khách đến bến mua vé sẽ tập trung vào ngày mai (2-9) nên bến xe này đã lên kế hoạch cụ thể và sẵn sàng huy động xe buýt tăng cường, giải tỏa. Trong khi đó, trên QL1 hướng về các tỉnh miền Tây, hàng ngàn người chọn phương tiện xe máy để di chuyển. Tại các giao lộ đều có lực lượng CSGT chốt trực nhưng ùn tắc vẫn xảy ra. 

Trước đó, khoảng 18 giờ, tại khu vực đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) giao thông ùn tắc nghiêm trọng. Càng về chiều tối lượng người đổ về đây càng đông khiến giao thông tê liệt. Các phương tiện chỉ nhích từng cm một trên đường. Tại khu vực Bến xe miền Đông từng đoàn người lỉnh kỉnh ba lô giỏ xách đến bến xe miền Đông mua vé về quê nghỉ lễ. Lượng khách tăng cao từ 20 giờ đã xảy ra ùn ứ và nhiều hành khách chờ gần cả giờ đồng hồ mới lên được xe. Đại diện Bến xe miền Đông cho biết, dịp lễ được nghỉ 4 ngày nên hành khách tập trung chủ yếu mua vé đi những chặng ngắn hoặc đến các địa điểm du lịch. Dù vậy, ước tính lượng khách qua bến xe này trong dịp lễ năm nay cũng tăng khoảng 2%, với số lượng xe xe xuất bến cũng tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Tại bến phà Cát Lái (quận 2), ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong - đơn vị quản lý bến phà, cho biết, cao điểm phục vụ lễ vào ngày mai 2-9, dự kiến có từ 95.000 - 100.000 lượt khách qua phà.

Tại khu vực các tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất cũng xảy ra ùn ứ do lượng người đổ về sân bay để về quê.

Tin cùng chuyên mục