Ùn tắc giao thông kéo dài tăng 24%

Ngày 4-7, Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn quốc đã xảy ra 33 vụ ùn tắc giao thông kéo dài, tăng 24% so cùng kỳ năm trước. 
Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 33 vụ ùn tắc giao thông kéo dài
Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 33 vụ ùn tắc giao thông kéo dài
Đặc biệt, tình trạng dòng giao thông có mật độ cao, vận tốc chậm (khoảng 10-12 km/giờ) trên các trục giao thông chính trong các khung giờ cao điểm sáng, chiều, đặc biệt là khi trời mưa, đường phố bị ngập cục bộ, có xu hướng ngày càng mở rộng về khu vực và thời gian ảnh hưởng tại Hà Nội, TPHCM. 
Để khắc phục tình trạng này, Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu Sở GTVT Hà Nội và TPHCM phối hợp với công an công bố bản đồ các điểm hay ùn tắc để tăng cường lực lượng điều tiết, hướng dẫn giao thông. Bên cạnh đó, xây dựng phần mềm giám sát giao thông trực tuyến, cung cấp thông tin vi phạm cho CSGT để làm căn cứ xử phạt.
Ủy ban ATGT quốc gia cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên cả nước đã giảm nhiệt, với số vụ giảm hơn 6%, số người chết giảm hơn 5% và số người bị thương giảm hơn 11,23%. Tuy nhiên, vẫn còn 22 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ 2016.

Tin cùng chuyên mục