UBND Quận Ba Đình nói gì về việc đột ngột dừng liveshow Tuấn Hưng ngay trước giờ diễn?

Liên quan tới việc dừng chương trình biểu diễn của ca sĩ Tuấn Hưng tại Cung Thể thao Quần Ngựa vào chiều tối 5-10, chỉ vài giờ trước giờ biểu diễn chính thức, sáng 8-10, trên trang web của UBND quận Ba Đình đã đăng tải thông tin chính thức khẳng định việc dừng là cấp bách và cần thiết.

Thông tin trên trang web này nói rõ: “Ngày 6-10, UBND quận Ba Đình đã báo cáo UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về việc dừng chương trình biểu diễn “Liveshow Tuấn Hưng kỷ niệm 20 ca hát” tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, quận Ba Đình. Theo đó, việc dừng chương trình nêu trên là do công tác an toàn PCCC tại địa điểm tổ chức chưa tuân thủ các điều kiện theo quy định hiện hành".

Chương trình ca nhạc này đã được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy phép số 595/GP-SVH&TT ngày 12-9 cho Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và truyền thông Thăng Long tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa.

Theo báo cáo của Trung tâm VHTT&TT quận, UBND quận Ba Đình đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp Công an quận, cùng các đội nghiệp vụ lập phương án cụ thể để đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ cho chương trình; đặc biệt kiểm soát, phòng ngừa các đối tượng lợi dụng chương trình để sử dụng các chất kích thích gây ảo giác, bóng cười, gây rối trật tự công cộng.

Theo đó, 9 giờ ngày 5-10, đội kiểm tra liên ngành quận đã mời đại diện Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và truyền thông Thăng Long làm việc để rà soát các điều kiện cần và đủ nhằm đảm bảo cho việc tổ chức chương trình được diễn ra thuận lợi, an toàn và đúng quy định.

Kết quả buổi làm việc cho thấy địa điểm tổ chức chương trình chưa được nghiệm thu về PCCC; hệ thống chữa cháy chưa hoạt động theo chức năng được thiết kế, vận hành; hệ thống báo cháy tự động hiển thị báo lỗi (báo cháy) không hoạt động đảm bảo theo chức năng của hệ thống.

Ngoài ra, khu vực trông giữ phương tiện ngoài trời cũng chưa đảm bảo phương tiện chữa cháy ban đầu. Đến 17 giờ 5 phút ngày 5-10, UBND quận Ba Đình tiếp tục nhận được văn bản số 1829/CV-CABĐ của Công an quận Ba Đình báo cáo kết quả kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC cho chương trình ca nhạc tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa.

Qua kết quả kiểm tra cho thấy chưa đảm bảo thực hiện đúng luật định và đề xuất chủ tịch UBND quận Ba Đình cho dừng tổ chức chương trình này để đảm bảo an toàn về ninh trật tự, an toàn về PCCC.

Cũng theo trang web của UBND quận Ba Đình, "Trước tình hình đó, sau khi báo cáo xin ý kiến Thường trực Quận ủy Ba Đình, UBND quận ban hành văn bản về việc “Dừng chương trình biểu diễn ca nhạc tại Cung Thể thao Quần Ngựa, quận Ba Đình tối 5-10 để đảm bảo an toàn cho người đến tham dự”. Việc ban hành thông báo dừng biểu diễn chương trình khi không đảm bảo các điều kiện an toàn về công tác PCCC là việc làm cấp bách và cần thiết".

Liveshow “Ngựa hoang” là chương trình được tổ chức đúng ngày sinh nhật lần thứ 40 của Tuấn Hưng vào lúc 20 giờ ngày 5-10 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Tuy nhiên, trước đó khoảng 1 giờ đồng hồ đã bị dừng biểu diễn mà bản thân ca sĩ Tuấn Hưng cũng như người hâm mộ không biết thông tin, chỉ khi đến nơi mới nhận được thông báo.

Nam ca sĩ này cũng lên tiếng và cho rằng có sự bất thường trong quyết định này. Ngoài ra, anh sẽ có quyết định cụ thể với các bên về đêm nhạc, có thể là tổ chức lại đêm nhạc, trong đó anh nhấn mạnh trường hợp bất đắc dĩ là sẽ trả tiền lại cho khán giả đã mua vé.

Khi sự việc xảy ra dư luận cũng vô cùng bức xúc về việc tại sao một đêm diễn lớn được xin phép trước đó nhiều ngày mà tới tận ngày cuối cùng mới tiến hành kiểm tra công tác PCCC để rồi có những kết luận gấp gáp khiến không chỉ nghệ sĩ mà hàng ngàn khán giả bị ảnh hưởng.

Ngay sau vụ việc, Tuấn Hưng bị suy sụp vì tổn thất kinh tế về hợp đồng với nghệ sĩ cùng biểu diễn cũng như số vé đã bán ra. Đây là liveshow được ê-kíp kỳ công chuẩn bị nhiều tháng để kỷ niệm ngày sinh nhật của anh.

Hiện nay, Tuấn Hưng chưa hết sốc và phải nhập viện. Theo nhiều nguồn tin thân cận với ca sĩ này thì ê-kíp sản xuất chương trình xúc tiến làm việc với luật sư.

Tin cùng chuyên mục