Tuyên truyền về hòa giải thương mại

Thông tin từ UBND quận Tân Bình, TPHCM vừa cho biết, ngày 14-6 trên địa bàn quận diễn ra hội nghị tuyên truyền Nghị định 22/2017/NĐ-CP ngày 24-2-2017 của Chính phủ về hòa giải thương mại, chính thức có hiệu lực từ 15-4-2017.
Nghị định quy định các nguyên tắc, trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp bằng hòa giải thương mại, hòa giải viên thương mại, tổ chức hòa giải thương mại, tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam và quản lý Nhà nước về hoạt động hòa giải thương mại.

Nội dung đáng chú ý của nghị định là quy định kết quả hòa giải thành là trường hợp các bên đạt được thỏa thuận về việc giải quyết một phần hoặc toàn bộ tranh chấp. Thỏa thuận hòa giải có các nội dung chính như: căn cứ tiến hành hòa giải, thông tin cơ bản về các bên, nội dung chủ yếu của vụ việc, diễn biến của quá trình hòa giải, thỏa thuận đạt được và giải pháp thực hiện, các nội dung khác theo thỏa thuận của các bên phù hợp với quy định của pháp luật. Kết quả hòa giải thành có hiệu lực thi hành đối với các bên theo quy định của pháp luật dân sự. Để đảm bảo tính hiệu quả, phù hợp với quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự, nghị định quy định dẫn chiếu việc công nhận kết quả hòa giải thành được xem xét công nhận theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự.

Tin cùng chuyên mục