Tuyên truyền mạnh hơn cho hàng Việt

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt là những định hướng mà Bộ Công thương sẽ triển khai quyết liệt hơn trong thời gian tới. 
Hàng Việt đang chiếm tỷ lệ cao trong các kênh phân phối nội địa
Hàng Việt đang chiếm tỷ lệ cao trong các kênh phân phối nội địa

Trong suốt 10 năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị đã góp phần thiết thực vào việc đẩy mạnh tiêu thụ cho hàng Việt và thay đổi tâm lý tiêu dùng của người dân.

Kết quả này có được, theo đánh giá của Bộ Công thương là do công tác tuyên truyền được thực hiện liên tục, đạt hiệu quả cao và có điểm nhấn tạo dấu ấn trong cộng đồng người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Từ đó đã làm thay đổi một cách cơ bản nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng Việt, cũng như thay đổi tư duy sản xuất của các doanh nghiệp trong nước.

Sự thành công của cuộc vận động còn bởi có sự góp sức của các hệ thống kênh phân phối siêu thị, khi những nhà bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Satra, Lotte Mart… luôn duy trì tỷ lệ hàng Việt ở mức cao. Trong đó, Saigon Co.op 90%-93%, Satra 90%-95%, Vissan 95%, Lotte 82%…

Trong giai đoạn tới, để cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh hội nhập, Bộ Công thương sẽ triển khai quyết liệt nhiều giải pháp.

Cụ thể là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với chủ đề “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nội, chất lượng hàng hóa Việt Nam.

Tạo nền tảng, môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh để huy động mọi thành phần kinh tế tham gia; tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ để nâng cao chất lượng hàng Việt Nam, trong đó thiết lập được các doanh nghiệp phân phối trong nước đủ mạnh, có khả năng chiếm lĩnh thị trường. 

Cùng với đó là tích cực triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt; đồng thời tăng cường công tác quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, củng cố lực lượng quản lý thị trường để ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, nhằm bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp, người tiêu dùng. 

Tin cùng chuyên mục