Tuyển sinh lớp 10 công lập TPHCM 2012 - Tăng 1.000 chỉ tiêu

Ngày 24-4, Sở GD-ĐT TPHCM đã phát hành bản danh sách 221 trường THPT (công lập và ngoài công lập), trung tâm GDTX, phân hiệu bổ túc văn hóa và trường TCCN có  tuyển sinh lớp 10 trung học năm học 2012-2013. Trong bản danh sách có đầy đủ tên trường, địa chỉ trường, chỉ tiêu tuyển cụ thể từng trường (cả xét tuyển và thi tuyển) và mức học phí từng loại hình trường...

(SGGP).- Ngày 24-4, Sở GD-ĐT TPHCM đã phát hành bản danh sách 221 trường THPT (công lập và ngoài công lập), trung tâm GDTX, phân hiệu bổ túc văn hóa và trường TCCN có  tuyển sinh lớp 10 trung học năm học 2012-2013. Trong bản danh sách có đầy đủ tên trường, địa chỉ trường, chỉ tiêu tuyển cụ thể từng trường (cả xét tuyển và thi tuyển) và mức học phí từng loại hình trường...

Theo ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT TPHCM:  Dựa trên bản danh sách này, từ ngày 2  đến 15-5-2012: các trường THCS sẽ tổ chức cho phụ huynh và học sinh (HS) tìm hiểu về xét tốt nghiệp THCS, xét tuyển và thi tuyển vào lớp 10. HS làm đơn nộp tại trường phổ thông nơi học lớp 9; ngày 19-5 Sở GD-ĐT phổ biến số liệu tổng hợp ban đầu về số HS đăng ký dự thi vào từng trường để HS tham khảo; từ ngày 21-5 đến ngày 26-5, HS có thể xin điều chỉnh nguyện vọng ưu tiên và nộp tại trường phổ thông nơi học lớp 9 (sau khi đã tham khảo số liệu tổng hợp toàn thành phố).

Được biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm nay là 59.547 HS, tăng gần 1.000 HS  so với năm học trước. Thành phố có thêm hai trường mới là THPT Bình Lợi Trung (quận Bình Thạnh, thực hiện thi tuyển) và THPT Nguyễn Văn Sáng (huyện Hóc Môn, thực hiện xét tuyển). Ngoài Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định cũng có tuyển học sinh các tỉnh khác. Năm nay, Sở GD-ĐT TPHCM áp dụng các quy chế mới về trường chuyên, lớp chuyên.

Theo thông tư mới của Bộ GD-ĐT, thi tuyển vào trường chuyên, lớp chuyên có hai vòng: sơ tuyển và thi tuyển. Theo đó, vòng sơ tuyển (điều kiện dự tuyển) năm nay có điểm mới là xếp loại học lực và hạnh kiểm lớp 6, 7, 8 từ loại khá trở lên, tốt nghiệp THCS phải đạt loại giỏi, điểm xét tuyển lớp chuyên của trường chuyên là tổng điểm toán, văn, ngoại ngữ (hệ số 1) cộng với điểm môn chuyên (hệ số 2) và lấy từ trên xuống, còn điểm xét tuyển lớp thường của trường chuyên đều ở hệ số 1 và lấy từ trên xuống. Các môn chuyên và môn cơ bản phải đạt từ 2 điểm trở lên (những năm trước môn chuyên phải đạt 6 điểm trở lên và môn cơ bản phải đạt 4 điểm trở lên).

Thời gian thi tuyển lớp 10 trong 2 ngày 21 và 22-6-2012. Sau khi có kết quả tuyển sinh của các trường, lớp chuyên, Sở GD-ĐT sẽ triệu tập chủ tịch hội đồng tuyển sinh của các trường THPT công lập có thi tuyển để thống nhất điểm chuẩn, thời gian công bố dự kiến ngày 14-7-2012.

L.Linh

Tin cùng chuyên mục