Tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương: Khẩn trương hoàn thiện thủ tục gia hạn hiệp định vay

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM cho biết, UBND TP vừa kiến nghị các bộ ngành Trung ương quan tâm, hỗ trợ TP sớm thực hiện các thủ tục liên quan đến việc gia hạn hiệp định vay.

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM cho biết, để có cơ sở thực hiện các thủ tục gia hạn các hiệp định vay với các nhà tài trợ và triển khai các hạng mục tiếp theo nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP, tuyến Bến Thành - Tham Lương, UBND TP kiến nghị các bộ ngành Trung ương quan tâm, hỗ trợ TP sớm thực hiện các thủ tục liên quan đến việc gia hạn hiệp định vay. Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án liên quan đến tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án vào năm 2024.

Hiện nay, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM đang tổ chức triển khai công tác lựa chọn nhà thầu gồm: gói thầu CP0 “Tổng thầu thiết kế - thi công di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật”, gói thầu CP5 “Cơ và điện hệ thống”, các gói thầu CP3a và CP3b “Đường hầm và các nhà ga ngầm”. 

Các gói thầu còn lại gồm gói thầu CP2 “Hạ tầng cơ sở depot Tham Lương”, gói thầu CP4 “Cầu cạn, nhà ga trên cao, kết cấu chuyển tiếp và đường dẫn vào depot”, gói thầu CP6 “Công trình đường ray” và gói thầu CP7 “Cơ và điện không hệ thống” dự kiến phát hành trong quý IV - 2017 và quý I- 2018.

Tin cùng chuyên mục