Tuyên dương 70 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ

Sáng 18-8, tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan các tỉnh, thành phố cụm miền Đông Nam bộ đã tuyên dương, khen thưởng 70 gương thanh niên điển hình tiên tiến trong chương trình Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần XI năm 2018.
Các đại biểu được tuyên dương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ 16 đến 18-8, tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và TP Biên Hòa.
Tham dự liên hoan có 175 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đến từ 7 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ, gồm: TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận. Đây là những cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên xuất sắc trong chuyên môn, công tác đoàn thể và trong “Học tập và làm theo Bác” được các cấp, ngành các tỉnh, thành phố đánh giá cao về phẩm chất, đạo đức và năng lực trong thời gian qua.
Đặc biệt, 70 gương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đã được tuyên dương trong sáng 18-8.
Thanh niên Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TPHCM được tuyên dương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Các thanh niên Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TPHCM được tuyên dương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Trong chương trình liên hoan, các đại biểu đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, như: dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại Khu di tích Trung ương cục miền Nam; dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên; tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Mã Đà (phân hiệu C3), bàn giao công trình thanh niên là sân chơi bê tông cho phân hiệu trị giá 25 triệu đồng; gặp mặt giao lưu với các cựu cán bộ Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành miền Đông Nam bộ qua các thời kỳ; tham quan Nhà Dài của đồng bào dân tộc Chơ Ro (xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu); tham quan công trình Nhà máy thủy điện Trị An.
Tuyên dương 70 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ ảnh 4 Trao quà cho học sinh khó khăn tại Đồng Nai

Ngoài tuyên dương các gương điển hình tiên tiến, liên hoan còn giới thiệu những mô hình hay, cách làm mới, các giải pháp thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên Đoàn khối các cơ quan miền Đông Nam bộ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; tăng cường tinh thần đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình hoạt động thiết thực của đoàn viên thanh niên khối các tỉnh thành trong học tập và làm theo lời Bác.

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đoàn viên thanh niên luôn được Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan các tỉnh, thành cụm miền Đông Nam bộ xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Các cấp bộ Đoàn không ngừng đổi mới nội dung, hình thức việc Học tập và làm theo Bác cũng như tích cực thực hiện hàng ngàn công trình, hoạt động xã hội như: thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân khó khăn; tổ chức hiến máu tình nguyện; xây tặng nhà tình nghĩa, bê tông hóa đường nông thôn...

Tin cùng chuyên mục