Tuyên dương 63 thầy cô giáo tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật

Ngày 25-7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TB-XH giới thiệu Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018. Chương trình là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và tiếp nối truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

 

Theo Ban tổ chức, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018 sẽ tuyên dương 63 thầy giáo, cô giáo đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội và thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuyên dương 63 thầy cô giáo tiêu biểu dạy học sinh khuyết tật ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo

Trong khuôn khổ chương trình, vào tháng 9-2018, “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt, “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018 sẽ tổ chức cuộc thi online mang tên “Nghĩ về người giáo viên giáo dục đặc biệt” để xã hội cùng chia sẻ khó khăn và gửi lời động viên đến đối tượng của chương trình năm nay tại Fanpage: www.facebook.com/chiasecungthayco.

Những thầy cô dạy học sinh khuyết tật luôn đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì rất lớn

Ban tổ chức cũng cho biết, mỗi thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương năm nay sẽ được nhận 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Bộ LĐ-TB-XH và Bộ GD-ĐT.

Dự kiến, Lễ tuyên dương Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tại Hà Nội.

Trong 3 năm qua, từ 2015-  2017, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 166 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ; các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo và các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường.

Tin cùng chuyên mục